‘เกาหลีใต้’ อ่วม ฝนถล่ม-น้ำท่วม ดับ 22 สูญหาย 14 พบแรงงานไทยเสียชีวิต 1 ราย

16 ก.ค. 66

ฝนที่ตกหนักในเกาหลีใต้ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 ราย ฝนที่ตกหนักในเกาหลีใต้ พบแรงงานชาวไทยเสียชีวิต 1 ราย

โซล, 16 ก.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันเสาร์ (15 ก.ค.) สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานใหญ่ด้านมาตรการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยส่วนกลางของเกาหลีใต้ ว่าฝนที่ตกหนักในเกาหลีใต้ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 ราย และสูญหายอีก 14 ราย

สำนักงานใหญ่ฯ เผยว่าพบผู้เสียชีวิต จำนวน 22 รายในจังหวัดคยองซังเหนือทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศและจังหวัดชุงชองทางตอนกลางของประเทศ ส่วนผู้สูญหายอีก 14 รายซึ่งอยู่ในจังหวัดคยองซังเหนือและภูมิภาคอื่นๆ นั้นยังไม่ทราบชะตาชีวิต

ทางการกังวลว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก ระหว่างดำเนินการตรวจสอบรถยนต์ 19 คันที่จมอยู่ใต้น้ำบริเวณตอนกลางของย่านโอซง

ทั้งนี้ มีการอพยพผู้อยู่อาศัย 4,763 หลังคาเรือน เนื่องจากฝนที่ตกสร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะได้รับความเสียหาย 59 รายการ อาทิ พื้นถนนยุบตัว ถนนพังเสียหาย เกิดเหตุดินโคลนถล่ม น้ำท่วม และบาทวิถีถูกทำลาย ขณะสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนบุคคลที่ได้รับความเสียหาย ได้แก่ บ้านเรือน เรือประมง และกำแพง เป็นต้น

ทางด้าน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล รายงานว่าพบว่า มีหญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากน้ำป่าไหลหลากที่บ้านพักในจังหวัดคยองซังเหนือ ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซลได้ติดต่อกับสามีชาวไทยที่พำนักอยู่ด้วยกันในสาธารณรัฐเกาหลี รวมทั้งนายจ้างและตำรวจชาวเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมการเรื่องการจัดการศพแล้ว

 

ข้อมูลจาก : xinhuathai

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม