หนุ่มทำวุ่น! แจ้งเหตุพ่อ-พี่ตาย 3 ศพ หมอรีบออกจากห้องผ่าตัดมาตรวจสอบแต่ไม่มีคนตาย

12 ก.ค. 66

ขี้ยากลัวตายเล่นใหญ่แจ้งเหตุคนฆ่าพ่อและพี่ชายตาย 3 ศพ จนท.ยกโขยงตรวจสอบ ที่แท้แจ้งความเท็จ แพทย์เวรเสียเที่ยวต้องรีบวนกลับห้องผ่าตัด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ท.ตรีเทพ ทองนอก สว.สอบสวน สภ.เวฬุวัน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีประชาชนแจ้งเหตุยิงกันตาย 3 ศพที่หน้าวัดบ้านวังตอ ม.14 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน ทราบและประสานแพทย์นิติเวชรพ.ศรีนครินทร์ ประสานโดยนพ.ธิติชัย เวียงสิม มาพร้อมทีมแพทย์นิติเวชรพ.ศรีนครินทร์ ลงพื้นที่เพื่อตรวจและชันสูตรศพคนตาย รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ศพฐ.4 ขอนแก่น และประสานชุดสืบสวนภ.จว.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุโดยมีนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่เกิดเหตุด้วย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าไม่มีเหตุเกิดขึ้นแต่อย่างใด จึงได้ร่วมกันตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงของจุดเริ่มต้นการแจ้งเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่แต่ละคนต่างกำลังปฏิบัติหน้าที่ราชการอยู่ ในขณะนั้นต่างรีบลงพื้นที่มาอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะแพทย์เวรโรงพยบยาบาลศรีนครินทร์ ภายหลังได้รับการประสานว่ามีคนตาย 3 ศพ ก็รีบออกจากห้องผ่าตัด ลงพื้นที่ทันทีพร้อมทีมแพทย์เพื่อร่วมตรวจสอบชันสูตร แต่ปรากฏว่าไม่มีเหตุก็รีบกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในห้องผ่าตัดทันที

นายอิทธิพัทธ์ ทาเภา อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังตอม.14 เข้ารายงานต่อนายอำเภอเมือง และผกก.สภ.เวฬุวันว่า ก่อนเกิดการชุลมุลขึ้นนั้นได้มีลูกบ้านชื่อนายเดโช กินนรี อายุ 42 ปี เดินทางเข้าไปแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ปภ.เทศบาลตำบลบ้านค้อว่ามีมือปืนยิงพ่อกับพี่ชายตายรวม 3 ศพ บนถนนหน้าวัดบ้ารวังตอ ต.บ้านค้อ และกลัวว่าตัวเองจะถูกฆ่าจึงมาขอความช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่ปภ.รับแจ้งจึงโทรศัพท์แจ้งไปที่ศูนย์วิทยุ 191 จากนั้นจึงมีการแจ้งเหตุไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน หลังรับแจ้งจึงประกาศเสียงตามสายแจ้งให้ชาวบ้านทราบเหตุ และห้ามชาวบ้านสัญจรไปในเส้นทางดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนร่วมกันตรวจสอบแล้วปรากฏว่าไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง”

ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังตอม.14 กล่าวอีกว่า นายเดโช เป็นคนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และดื่มสุราประจำ บางครั้งก็พูดคนเดียวอาศัยอยู่กับครอบครัวและเคยถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด ขณะนี้อยู่ระหว่างถูกคุมความประพฤติก็มาแจ้งเรื่องเท็จขึ้นอีก ซึ่งก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวนและตรวจหาสารเสพติดในร่างกายด้วย

ขณะที่นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่นซึ่งลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกล่าวว่า รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้าน กำนันในพื้นที่ จึงรีบมาตรวจที่เกิดเหตุเพราะรับแจ้งว่ามีคนถูกยิงตาย 3 ศพ แต่เมื่อมาถึงในหมู่บ้านแล้วไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ก็ถือว่าชาวบ้านปลอดภัย แต่คนแจ้งเหตุนั้นต้องมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจอย่างละเอียดว่าเสพยาเสพติดหรือดื่มสุราเมาหรือไม่ หรือป่วยหรือไม่ถึงได้แจ้งเหตุอุกฉกรรจ์เช่นนี้

ทางด้านพ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน กล่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนสภ.เวฬุวัน รับแจ้งเหตุยิงกันตาย 3 ศพ ก็ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานหลังรับแจ้งเหตุ แต่เมื่อมาถึงในพื้นที่กลับไม่มีเหตุเกิดขึ้นจริง กลายเป็นว่าเป็นการแจ้งเหตุที่ไม่มีจริงจึงตรวจสอบข้อเท็จจริงของต้นตอที่มาจนทราบว่านายเดโช กินนรี อายุ 42 ปี ชาวบ้านวังตอไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ปภ.เทศบาลตำบลวังตอ ว่าพ่อกับพี่ชายถูกคนยิงตาย 3 ศพ มือปืนหลบหนี ชาวบ้านกำลังปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ และด้วยความห่วงใยความปลอดภัยของชาวบ้านจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศเตือนชาวบ้าน

“เมื่อทุกอย่างตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริงไม่มีเหตุเกิดกขึ้นจริงขณะที่ชาวบ้านแตกตื่นกลัวกันไปวงกว้าง จึงได้ไปควบคุมตัวนายเดโชจากบ้านพักมาสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้นให้การว่ามีคนโทรบอกว่าจะฆ่าพ่อและพี่ชายรวม 3 ศพทิ้ง ที่ทุ่งนาจึงรีบไปบอกพี่ที่เคารพนับถือซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ปภ.ที่เทศบาลตำบลบ้านค้อ เพราะกลัวว่าจะเกิดขึ้นจริงตามคำขู่ สุดท้ายไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจึงควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีในข้อหาแพร่กระจายข่าวเป็นเหตุให้ชาวบ้านตกใจกลัวเป็นความผิดละหุโทษปรับ 10,000 บาท และจะทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดด้วย”

ในขณะที่นายเดโช กล่าวว่า ขณะที่ออกไปทำงานรับจ้างที่บ้านที่บ้านโนนม่วงก็มีผู้ชายโทรศัพท์ไปหาแจ้งว่ามีคนยิงพ่อกับพี่ชายตาย 3 ศพที่ทุ่งนา ด้วยความกลัวว่าจะถูกฆ่าอีกคนจึงเดินทางกลับมาหาพี่ที่เคารพที่เทศบาลตำบลบ้านค้อและแจ้งเหตุดังกล่าวให้ทราบ จากนั้นก็มีการแจ้งเหตุไปยังที่ต่างๆ สิ่งที่แจ้งไปไม่ได้โกหกแต่กลัวว่าจะมีคนมาฆ่าตนจริงๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส