ตึกรพ. 7 ปีสร้างไม่เสร็จ แต่ติดแอร์แล้ว ผอ.แจงเป็นของผู้รับเหมารายเก่า

27 มิ.ย. 66

ดราม่าตึกโรงพยาบาล 7 ปีสร้างไม่เสร็จ แต่ติดแอร์รอแล้ว ทั้งที่ยังเป็นตึกร้างที่ยังไม่มีการก่อสร้างเพิ่มเติม ผอ. แจง เป็นของผู้รับเหมาเก่า

จากกรณีเพจ "หมาเฝ้าบ้าน" นำภาพแอร์ที่ติดตั้งในอาคารผู้ป่วยนอกที่ยังสร้างไม่เสร็จพร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้แอดมินมาเยี่ยมญาติที่รพ.สุราษฎร์ มองไปดูตึกร้างแว๊ปแรกดีใจว่าติดแอร์แล้ว พอนึกขึ้นได้ออ 7 ปี แล้วยังสร้างไม่เสร็จว่าแต่แอร์ใหม่จังนะ ทำอะไรกันนิ" พร้อมแปะลิงค์เรื่องเดิมอาคารผู้ป่วยนอก 524 ล้าน 7 ปีสร้างไม่เสร็จที่เคยเป็นข่าวเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม2565ที่ผ่านมา ทำให้มีกระแสวิพากวิจารณ์เรื่องการทุจริตของตึกดังกล่าว

ทางด้านนายแพทย์ปณิธาน สื่อมโนธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ได้ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่เกิดขึ้นจริง คาดว่าเป็นในช่วงที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำรั้วใหม่กั้นโซนตึกที่กำลังก่อสร้างกับตึกอุบัติที่เหตุให้สวยงามขึ้น และแสลนที่ปิดอาคารบางช่วงเปิดออกจึงทำให้เห็นแอร์ดังภาพที่ปรากฎ

ติดแอร์ในตึก

ซึ่งความจริงแล้วแอร์ที่เห็นเป็นส่วนของแอร์ด้านในอาคารหรือหน้ากากแอร์ประมาณ 10 ชิ้น ที่ติดโดยผู้รับเหมาเก่า และยังเป็นทรัพย์สินของผู้รับเหมารายเก่าเนื่องจากเป็นส่วนงานงวดที่ 20 ที่ผู้รับจ้างได้ทำไว้ แต่ทางโรงพยาบาลได้ตรวจรับงานไปแค่งวดที่ 17 ส่วนงวดที่ 18 ผู้รับจ้างไม่สามารถส่งงานให้ได้ ซึ่งแอร์ดังกล่าวติดไว้ก่อนจะมีการยกเลิกสัญญาเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม2565 ที่ผ่านมา

โดยทางโรงพยาบาลได้ทำหนังสือไปยังผู้รับเหมารายเดิมที่ถูกยกเลิกสัญญาให้กลับมาเอาทรัพย์สินที่ยังไม่ได้ตรวจรับคืน เช่น ภาพแอร์ที่ลงในเพจ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ยังไม่ได้ส่งงาน และนั่งร้านก่อสร้างที่ยังวางไว้เต็มอาคาร

ติดแอร์ในตึก

สำหรับในการก่อสร้างอาคารต่อนพ.ปณิธาน กล่าวว่า ตอนนี้ทางกระทรวงได้คำนวนงบประมาณที่สร้างไปแล้ว และค่าก่อสร้างที่เหลือแล้วอยู่ในขั้นตอนการหาผู้รับเหมารายใหม่ ซึ่งคาดว่าจะได้ในอีกประมาณ 3-4 เดือนข้างหน้า และหากได้ผู้รับจ้างใหม่ตามแผนคาดว่าจะมีการก่อสร้างเสร็จในระยะเวลา 2 ปี หลังจากมีการทำสัญญาเพื่อประโยชน์ของประชาชนในการใช้อาคารผู้ป่วยนอกหลังใหม่

ส่วนอาคารหลังใหม่นี้เป็นอาคารผู้ป่วยนอก(ระดับตติยภูมิ) เป็นอาคารคสล. 9 ชั้นพื้นที่ใช้สอยประมาณ 31,420 ตร.ม. (โครงสร้างต้านแผ่นดินไหว) วงเงินก่อสร้าง 523,419,125.73 บาท เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน มี.ค.2559 กำหนดสร้างเสร็จเดือนธ.ค.2562 ซึ่งหากสร้างเสร็จจะสามารถจะทำให้บรรเทาในเรื่องความแออัดได้เป็นอย่างดี แตกต่างจากตึกเก่าที่รวมทุกโรคไว้ในชั้นเดียวและเนื้อที่แคบกว่าอาคารใหม่ถึงสองเท่า

ติดแอร์ในตึก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส