ชุดครูฝึกสาธิต บวชหน้าไฟให้ "น้องเบนซ์" ยันขอทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป

27 มิ.ย. 66

หัวหน้าสถานีดับเพลิงสามเสน เผย ชุดครูฝึกสาธิต 4 นาย ขอบวชหน้าไฟให้ "น้องเบนซ์" ยันขอทำประโยชน์เพื่อประชาชนต่อไป

กรณีการเสียชีวิตของ นายขุมทอง เปรมมณี หรือ น้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.6 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ถังดับเพลิง Co2 ระเบิด ภายในโรงเรียนราชวินิต ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ (23 มิ.ย.) ภายหลังได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน พระบรมราชานุเคราะห์ในการศพของนายเปรมมณีฯ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ (24 มิ.ย.-26 มิ.ย.)

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.ที่วัดแคนางเลิ้ง นายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดครูฝึกสาธิต รวม 4 นาย เข้าอุปสมบทหน้าไฟให้กับนายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ (ผู้เสียชีวิต) โดยมีท่านเจ้าคุณพิพัฒน์วราภรณ์ เจ้าอาวาส วัดสุนทรธรรมทาน (แค นางเลิ้ง) เป็นผู้อุปสมบทให้กับทั้งเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย รวมถึงน้องชายของน้องเบนซ์ ร่วมอุปสมบทสามเณรอีก 2 คน รวมเป็น 6 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายเป็น หนึ่งในชุด 7 นายที่เป็นชุดฝึกสาธิตให้กับนักเรียน ร.ร.ราชวินิต ในวันเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายยังมีสีหน้าเคร่งเครียด

นายสมเจน กล่าวว่า การอุปสมบทหน้าไฟครั้งนี้ เป็นความประสงค์ของเจ้าหน้าที่คณะครูฝึกที่ร่วมกิจกรรมวันเกิดเหตุ ตนจึงติดต่อ ทำเรื่องบวชให้ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน อะไรที่ทำแล้วให้เกิดประโยชน์และเป็นสิ่งที่ดี ทางเราจะทำให้เต็มที่ที่สุด และเพื่อให้ชุดครูฝึกเกิดสบายใจ

"ทางเราอยากขอโทษทางผู้เสียชีวิตและน้องๆนักเรียน และผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกๆท่าน หลังจากนี้พวกตนตั้งใจที่จะทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุด ขอให้น้องเบนซ์ได้รับรู้ เข้าใจในเจตนารมณ์ของพวกเรา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หลังจากนี้เราจะทำสิ่งที่ดีที่สุด อะไรที่ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อสังคมเราก็จะทำต่อไป ส่วนเรื่องสภาพจิตใจของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทางผู้บังคับบัญชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง คำว่าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสถานี ดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน ก็ยังคงต้องดูแลกันต่อไป ทั้งนี้จะขอตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและสังคมต่อไป " นายสมเจน กล่าว

ทั้งนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ของนายเปรมมณีหรือน้องเบนซ์ ในเวลา 17.00 น.ของวันนี้ (27 มิ.ย.66) อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส