หนุ่มปวดหัว หมอฉีดยาระงับอาการให้ กลับมาบ้านตาล็อก พร่ามัว กลัวตาบอดทำให้ตกงาน

15 มิ.ย. 66

หนุ่มพระประแดงร้องสื่อ ปวดหัวหาหมอฉีดยา กลับมาตาล็อกหวั่นตาบอดพิการ โร่แจ้งความหาความรับผิดชอบจากโรงพยาบาล

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นายนพดล ภักดีนอก อายุ 26 ปี ชาวอำเภอพระประแดง เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนของ สภ.พระประแดง เพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน หลังจากที่นายนพดลนั้นมีอาการตาล็อกจนเกิดอาการพร่ามัว เกรงว่าจะตาบอดจนถูกไล่ออกจากงานและหางานทำไม่ได้ อาการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกลับจากการฉีดยาแก้ปวดหัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอพระประแดง เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566

1686803814309

นายนพดลได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวพร้อมทั้งเปิดผ้าปิดตาข้างขวาให้กับนักข่าวดู โดยเจ้าตัวบอกว่าก่อนหน้านี้วันที่ 9 มิ.ย.ตนเองไปที่โรงพยาบาลแห่งนี้ด้วยอาการปวดหัวรุนแรง แพทย์ที่ตรวจจึงถามว่าจะฉีดยาระงับอาการปวดหรือไม่ ตนเองจึงตอบตกลงเนื่องจากอยากหายปวดหัว จากนั้นหมอได้ฉีดยาให้สองเข็มโดยระบุว่าเป็นยาเกี่ยวกับการรงับอาการปวดทางประสาท ส่วนอีกตัวเกี่ยวกับอาเจียน พอฉีดยาเสร็จหมอก็ให้กลับบ้าน

1686803908790

ตนกลับมาพักบ้านกระทั่งตกเย็นพบว่าสายตาข้างขวาเริ่มมีปัญหาจากอาการปกติเริ่มพร่ามัว อาการเริ่มหนักขึ้นถึงขั้นหากมองด้วยสายตาข้างขวาจะมองไม่ชัด ต่อมาวันจันทร์ที่ผ่านมาตนจึงกลับไปหาหมออีกครั้ง โดยหมอระบุว่าอาจเกิดจากโรคประจำตัวที่ตนเองเป็นคือโรคความดันและหอบ หรืออาจเกิดจากตัวยาที่ฉีดให้ไปยิ่งทำให้ตนเองกังวลและทุกข์ใจมาก จึงอยากต้องการคำชี้แจงที่ชัดเจนว่าสรุปแล้วตาตนเองเกิดจากสาเหตุอะไร หากเกิดจากความผิดพลาดหรือผลกระทบจากการฉีดยาทางโรงพยาบาลจะรับผิดชอบตนเองหรือไม่ ตอนนี้ตนเองกังวลมากเนื่องจากมีผลกระทบกับการทำงานหวั่นถูกไล่ออกและหางานทำไม่ได้ จึงอยากให้โรงพยาบาลดังกล่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงและออกมาชี้แจงด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส