แม่ร่ำไห้วอนช่วย ลูกชาย 15 ปีป่วยสันหลังคดกดทับเส้นประสาท ใกล้ตาบอด

14 มิ.ย. 66

แม่ร่ำไห้วอนช่วย ลูกชาย 15 ปี ป่วยสันหลังคดกดทับเส้นประสาท ใกล้ตาบอด หากไม่ได้รับการผ่าตัดอาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง 3 ปี

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อความขอความช่วยเหลือ จากนางน้ำเพชร สงวนนามสกุล อายุ 32 ปี เพื่อขอความช่วยเหลือช่วยลูกชาย ที่ป่วยโดยมีอาการหลังคดกดปอด และเริ่มกดทับเส้นประสาทตา ทำให้ตาเริ่มมองไม่เห็น โดยนางน้ำเพชรได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนอาศัยอยู่ในที่บ้านเลขที่ 130/5 หมู่ 13 หมู่บ้านหนองเหียง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมคารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งไม่ใช่บ้านของตนเอง แต่มีคนใจบุญให้อาศัยอยู่

สันหลังคด

โดยตนมีลูกชายชื่อนายจีระศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 15 ปี ชื่อเล่นน้องไนท์ซึ่งบุตรของตน มีอาการหลังคดมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ตนได้พยายามพาไปหาหมอที่โรงพบาลในกรุงเทพ เพื่อทำการรักษา แต่โรงพยาบาลคิดค่าผ่าตัดเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ซึ่งตนไม่มีปัญญาที่จะหาได้ จึงได้ไปอีกโรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้คิดค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นจำนวนเงิน 65,000 บาท แต่ตนไม่มีอาชีพและแฟนตนก็ได้เงินเดือนพอแค่ใช้จ่ายไปในแต่ละวัน จึงไม่สามารถที่จะหาเงินมารักษาบุตรชายตนได้ ซึ่งบุตรชายตนได้มีการใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยความยากลำบาก เวลานั่งหรือนอนจะมีอาการปวดหลัง และที่สำคัญตอนนี้ดวงตาน้องกำลังจะบอด ถ้าไม่ได้ผ่าตัดหมอแจ้งว่าอาจจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึง 3 ปี

สันหลังคด

ตนผู้เป็นแม่ก็ไม่รู้จะทำเช่นไรเพื่อให้ลูกได้รับการรักษา จึงขอความช่วยเหลือมายังผู้สื่อข่าว เพื่อหาช่องทางในการนำเข้าสวัสดิการต่างๆ ที่พอจะเป็นไปได้ ตลอดระยะเวลายังไม่มีความช่วยเหลือจากที่ใด ตนอาจจะสูญเสียลูกชายตนจากอาการเจ็บปวดในครั้งนี้

จากการสอบถามนายจีระศักดิ์ ผู้ป่วยกล่าวว่า ตนรู้สึกทรมานทุกครั้งที่นอน ทุกครั้งที่นั่ง และตอนนี้ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เนื่องจากไม่สามารถนั่งเรียนนานๆ ได้ ในตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร อยากจะหายจากอาการป่วย แต่เข้าใจแม่ว่าไม่มีเงิน ตนก็ต้องทำใจหากชีวิตจะอยู่ได้แค่อีก 3 ปีที่เหลือ โดยในขณะนี้ตาทั้งสองข้างของตนนั้นมองไม่ชัดแล้ว หมอนัดมาตรวจผ่าตัดในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถไปได้หรือไม่ อยากขอความเมตตาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ตนได้มีชีวิตแบบเด็กคนอื่นๆ ได้เล่น ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส