หนุ่มวัย 21 เลือกตั้งครั้งแรก ฉีกบัตรลงคะแนนก่อนหย่อนลงหีบ อ้าง ไม่รู้

14 พ.ค. 66

หนุ่มวัย 21 เลือกตั้งครั้งแรก ฉีกบัตรลงคะแนนก่อนหย่อนลงหีบ อ้าง ไม่รู้ คิดว่านำส่วนที่กากบาทเลือกนำไปหย่อยลงหีบบัตร ส่วนที่เหลือนำกลับบ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ตำรวจสภ.เมืองกระบี่คุมตัวนายพล อายุ 21 ปี พร้อมบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตและบัตรแบบบัญชีรายชื่อ สภาพถูกฉีกขาดเป็น 2 ท่อน มาสอบปากคำหลังเจ้าตัวฉีกบัตรลงคะแนนเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 22 ภายในมัสยิดนูรู้ลอสลามียะห์ หมู่12 ต.กระบี่น้อย ก่อนจะเอาส่วนที่ถูกฉีกหย่อนลงในหีบบัตรเลือกตั้งไป จากนั้นจึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามความผิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง

นายพล ให้การกับตำรวจว่า ตนเพิ่งมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรก หลังจากลงคะแนนในคูหาเสร็จได้ถามจนท.ประจำหน่วยว่าต้องทำอย่างไรต่อ แต่จนท.ไม่ได้ยินจึงคิดไปว่าต้องฉีกบัตรเลือกตั้งตามรอยพับแล้วนำส่วนที่กากบาทเลือกนำไปหย่อยลงหีบบัตร ส่วนที่เหลือนำกลับบ้านจึงฉีกบัตรเลือกตั้งตามรอยพับบัตรทั้งสองใบ โดยฉีกบัตรสีเขียวนำส่วนที่กากบาทหย่อนลงหีบบัตรเรียบร้อยแล้ว

แต่เมื่อจนท.เห็นจึงควบคุมตัวไว้ ส่วนบัตรสีม่วงส่วนที่ฉีกไว้แล้วยังไม่ใส่ในหีบบัตร ยอมรับว่าทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้มีเจตนาจะปั่นป่วนการเลือกตั้งแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส