เจ้าหน้าที่ ฉีกบัตรเลือกขาด ยันเป็นบัตรดี และจะถูกนับคะแนนอย่างแน่นอน

14 พ.ค. 66

เจ้าหน้าที่เผย ไม่มีใครตั้งใจให้ใบลือกตั้งขาด ยืนยันว่าบัตรเลือกตั้งที่ขาด ใบนั้นเป็นบัตรดี และจะถูกนับคะแนนอย่างแน่นอน

การเลือกตั้งช่วงสายที่ผ่านมา ในเขตเลือกตั้งที่ 6 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ฉีกบัตรเลือกตั้ง ส.ส. ใบสีม่วง ขาด และมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้เอาไปโพสต์เอาไว้ในทวิตเตอร์ของตนเอง จนเป็นที่วิพากย์วิจารย์ของผู้คนในทวิตเตอร์

ล่าสุดวันนี้ 14 พฤษภาคม 2566 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ ไปสอบถาม นางทิพย์ติญาพร อิการาชิ ประธาน กปน. ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 6 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง เปิดใจกับทีมข่าวของเราว่า ในช่วงสายมีประชาชนเข้ามาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิด น้องคนนี้มาใช้สิทธิเลือกตั้งตามปกติ แล้วน้องที่เป็นเจ้าหน้าที่ กปน. ก็ได้มีการฉีกบัตรเลือกตั้งให้ เป็นบัตรใบสีม่วง คือ ส.ส. แบบแบ่งเขต แต่บัตรมันขาดบริเวณหัวบัตร แต่ไม่ได้กระทบเลขที่ต้องกา เราก็พิจารณาแล้ว และบอกให้เขาใช้บัตรเดิมได้เลย เราก็แก้ปัญหาให้โดยการเอาเทปใสมาแปะให้ เพื่อให้บัตรมันต่อกัน แล้วก็ให้น้องเขานำไปกาตามปกติ

แต่ตัวของผู้ที่มาใช้สิทธิเขาก็ไม่สบายใจ กลัวว่าบัตรที่ตนเองลงคะแนนไปมันจะเป็นบัตรเสีย เราก็เลยให้ผู้มาใช้สิทธิคนนี้เขียนแบบทักท้วง เพื่อรายงานเหตุการณ์ในระหว่างที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส่วนตัวของเราและคดีกรรมการในหน่วยเลือกตั้ง ก็ได้ช่วยกันดู และวินิจฉัยว่า บัตรใบนั้นคือบัตรดี ยกเว้นว่าผู้มาใช้สิทธิจะทำให้เป็นบัตรเสียเอง

เมื่อทีมข่าวของเราสอบถามไปว่า แล้วบัตรเลือกตั้งใบนี้จะถูกนำไปนับคะแนนด้วยหรือไม่ ทางด้านนางทิพย์ติญาพร เปิดเผยว่า บัตรใบนี้จะถูกนำไปนับคะแนนอย่างแน่นอน พร้อมทั้งยืนยันว่าเหตุการณ์เรื่องฉีกแล้วบัตรขาด ในเขตของตนเองเพิ่งเกิดครั้งนี้เป็นครั้งแรก และเจ้าหน้าที่ก็พยายามตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ พยายามรักษาสิทธิของประชาชนที่เขามาใช้สิทธิเลือกตั้ง อยากจะให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย เพราะในการทำงานความกดดันมันเกิดขึ้นอยู่แล้ว เราก็ไม่อยากไปบอกว่าความผิดพลาดครั้งนี้มันก็จากความไม่ใส่ใจ ไม่รับผิดชอบหรือไม่ เพราะมันไม่ใช่ เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ แล้วก็อยากให้ทุกคนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วย

และเมื่อสอบถามว่าทางเจ้าหน้าที่เครียดหรือไม่ เพราะในตอนนี้ประชาชนหลายฝ่าย กำลังจับตามองการทำงานของเจ้าหน้าที่ นางทิพย์ติญาพร เปิดใจว่า เข้าใจประชาชน และคนจากทุกภาคส่วน ที่จับตาการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึง กปน. ของตนเอง แต่ตนเองยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตัวแทนพรรคดารเมืองพรรคไหนสงสัยอยากสอบถาม เรายินดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส