กกต.ปัดข่าว บัตรเลือกตั้งกว่า 3 แสนซอง อ่านไม่ออก ชี้มีแค่หมื่นเศษ แต่เคลียร์หมดแล้ว

12 พ.ค. 66

กกต.ปัดข่าว บัตรเลือกตั้งกว่า 3 แสนซอง อ่านไม่ออก ชี้มีแค่หมื่นเศษ แต่ตรวจรหัสจังหวัด รหัสเขต จนส่งมอบปลายทางได้หมดแล้ว

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. แจงข่าวบัตรเลือกตั้งกว่า 3 แสนซอง อ่านไม่ออก ชี้มีแค่หมื่นกว่าซองที่ไม่สามารถอ่านลายมือได้ ยืนยันตรวจสอบรหัสจังหวัดและรหัสเขตเลือกตั้งแล้ว ทำให้คัดแยกไปยังจุดหมายปลายทางได้ทุกซอง โดยระบุว่า

ตามที่ นายพงษ์ทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์กับนางสาวภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส โดยมีเนื้อหาในบทสัมภาษณ์ว่า “บัตรเลือกตั้งกว่า 3 แสนซอง.. อ่านไม่ออก..!! ที่ใช้สิทธิลงคะแนนแล้ว” นั้น

กกต. ขอเรียนว่า ข้อมูลตามที่ปรากฎตามคลิปวิดีโอว่า มีซองใส่บัตรเลือกตั้งกว่า 3 แสนซอง ไม่สามารถอ่านข้อความตามที่ปรากฏอยู่บนซองได้ ข่าวดังกล่าวเป็นความเท็จ

ขอเรียนให้ทราบว่า ซองใส่บัตรเลือกตั้งที่ไม่สามารถอ่านลายมือของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) มีจำนวนเพียงหนึ่งหมื่นซองเศษ ไม่ใช่สามแสนซองเศษตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ เนื่องจาก กปน. ที่ปฏิบัติงานในที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง มีผู้ปฏิบัติงานจำนวนหลายคน โดยทำหน้าที่เป็นผู้เขียนรหัสจังหวัดและรหัสเขตเลือกตั้ง ทำให้ลายมือที่ปรากฏบนซองใส่บัตรเลือกตั้งมีความแตกต่างกัน ไม่สามารถอ่านรหัสจังหวัดและรหัสเขตเลือกตั้งได้โดยง่าย

ดังนั้น เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ กกต. ที่ปฏิบัติงาน ณ ไปรษณีย์ไทย ได้ตรวจสอบความถูกต้องของรหัสจังหวัดและรหัสเขตเลือกตั้งแล้ว ทำให้สามารถคัดแยกซองใส่บัตรเลือกตั้งไปยังจุดหมายปลายทางได้ทุกซอง จึงไม่มีซองใส่บัตรเลือกตั้งค้างการจัดส่งและสามารถจัดส่งไปยังจุดหมายปลายทางได้เสร็จสิ้น

จึงขอเรียนชี้แจงให้ประชาชนทราบโดยทั่วกัน

346472411_111566071937423_899

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม