วินจยย.พลเมืองดีเก็บเงินแสนคืนยายทำร่วงถนน ได้สินน้ำใจ 100 บาท

3 พ.ค. 66
ยายทำเงินแสนร่วงถนน วินจยย.พลเมืองดีเก็บคืน-ปฏิเสธรับเงินตอบแทน ยัน! ทำดีด้วยใจ ยายให้ 100 บาท บอกเป็น "ค่ากาแฟ" เจ้าตัวถึงรับ

โซเชียลแห่ชื่นชมเรื่องราวของ พลเมืองดี เห็นคนทำเงินปึกใหญ่ร่วงถนน ส่งคืนเจ้าของ แถมไม่รับเงินตอบแทนอีกด้วย
จากโพสต์ต้นทางของเรื่องดังกล่าว ระบุข้อความ "วินมอเตอร์ไซค์ เบอร์ 18 เก็บเงินได้ 100,000 บาท ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยค่ะ ขอให้เฮงๆรวยๆ สุขภาพแข็งแรงนะคะคุณลุง วินมอเตอร์ไซศูนย์การค้าสลากสนามบินน้ำ"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่เปิดใจพลเมืองดี โดยเจ้าตัวระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวัน 27 เม.ย.66 เวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนในกลุ่มวิน จำนวน 3 คน นั่งอยู่ที่จุดรอผู้โดยสารหน้ากองสลากฯ สนามบินน้ำ ในตอนนั้นตนได้เห็นคุณยายนั่งซ้อนท้ายรถจยย.รับจ้าง วินเปรมฤทัย ออกมาจากศูนย์ขายสลาก โดยในมือถือซองเอกสารสีน้ำตาลและกระเป๋าถือ เมื่อรถ จยย.ขับเลี้ยวออกมาศูนย์การค้าสลากไทยได้เพียงเล็กน้อย ตนเห็นธนบัตรใบละพันปึกหนึ่งร่วงหล่นมาจากซองกระดาษที่คุณยายถืออยู่ โดยที่คุณยายไม่รู้ตัว

จากนั้นตนก็วิ่งไปเก็บเงินเพราะกลัวว่ารถจะทับหรือมีคนอื่นเก็บไป ขณะเดียวกัน เพื่อนในวินก็ตะโกนเรียกให้คุณยายจอดรถ เพื่อมารับเงินที่ตก กระทั่งคนขับได้ยินเสียงเรียก จึงจอดรถให้คุณยาย ตนจึงรีบวิ่งนำธนบัตรปึกดังกล่าวไปคืนให้ ซึ่งคุณยายดีใจมาก กล่าวขอบคุณตนกับเพื่อนวิน จากนั้นทางคุณยายได้มอบเงินให้คนและเพื่อนๆ จำนวน 100 บาท ไว้เป็นค่ากาแฟ โดยตอนแรกตนปฎิเสธที่จะไม่รับเงินตอบแทนดังกล่าวเพราะไม่ได้หวังจะเอารางวัลตอบแทนใดๆ แต่เพื่อนๆ บอกให้รับไว้ เพราะคุณยายมีน้ำใจให้มา

ทั้งนี้ วินจยย.พลเมืองดี ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้ตนจะไม่ใช่คนมีเงินมีทองอะไร แต่ก็ไม่เคยคิดเอาของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส