เพจดัง เผย ปลั๊กไฟที่เจอในห้อง "แฮกเกอร์ 9near" หาซื้อยากเพราะราชการใช้เยอะ

14 เม.ย. 66

เพจดัง โพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์ หลังพบ ปลั๊กไฟที่เจอในห้อง "แฮกเกอร์ 9near" เป็นปลั๊กที่คนธรรมดาหาซื้อยาก เพราะเข้างานราชการได้เยอะที่สุด

จากกรณีที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เข้าตรวจค้นห้องพักของ จ.ส.ท. เขมรัตน์ บุญช่วย หรือแฮกเกอร์ 9near ทหารสังกัดกรมการขนส่งทหารบก ที่แฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายชื่อ ซึ่งอ้างว่าได้ติดต่อขอซื้อมาจากเว็บไซต์ ก่อนจะนำรายชื่อส่วนหนึ่งโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย ซึ่งไม่ได้ระบุว่าซื้อข้อมูลมาทำอะไร และขอบอกเหตุผลกับทางเจ้าหน้าที่เท่านั้น 

ต่อมา วันที่ 13 เมษายน 2566 เฟซบุ๊ก ปลั๊กไทย by มหาชะนี ได้มีการโพสต์ถึงปลั๊กไฟที่พบในห้องของแฮกเกอร์ 9near โดยระบุว่า "ในฐานะที่คร่ำหวอดกับวงการปลั๊กไฟครับ ปลั๊กที่เห็นในภาพ ถ้าดูไม่ผิดนะครับ เป็นปลั๊กยี่ห้อ ซินโดรม รุ่นแรก ๆ ซื้อแล้วมีถุงผ้าแถมด้วยครับ ประเด็นคือคนทั่ว ๆ ไปจะหาซื้อยาก เพราะจำหน่ายไม่ได้หลากหลายที่ แต่เป็นปลั๊กพ่วงที่เข้างานราชการได้เยอะที่สุด เพราะใน TOR ราชการจะมีข้อนึงที่ผมเคยผ่านตา คือ สปริงหรือน็อตอะไรสักอย่างจะต้องเป็นทองเหลือง ซึ่งมีปลั๊กซินโดรมเข้าเกณฑ์อยู่

แฮคเกอร์

เวลาผมเจอ TOR นี้ ผมทิ้งเลยครับ เพราะตอนนั้นผมยังไม่ได้ขายปลั๊กซินโดรม ตามหาเซลล์ตอนนั้นก็ติดต่อยาก ปัจจุบันปลั๊กพ่วงซินโดรมรุ่นใหม่มี มอก. จะเป็นสีดำ-ขาว ครับ สามารถซื้อได้ที่ JIB จริง ๆ ผมมีของในสต๊อกนะยังไม่ได้เอามาขายสักที"

ทั้งนี้ทางแอดมินเพจทิ้งท้ายไว้ว่า "ผมไม่ได้บอกว่า เป็นปลั๊กของราชการเอามาวางพร็อบนะครับ แค่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง ว่าปลั๊กซินโดรมนี้ หน่วยงานราชการจะใช้เยอะที่สุดครับผม คนทั่ว ๆ ไปจะหาซื้อยากหน่อย แต่ก็มีขายนะครับ"

แฮคเกอร์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส