กู้ภัยหวิดเจ็บหมู่ หลังออกรับผู้บาดเจ็บเจอกระบะเสียหลักถนนลื่นพุ่งมาชน

20 มี.ค. 66

กู้ภัยหวิดเจ็บหมู่ หลังออกรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ แต่เจอชาวบ้านขับกระบะเสียหลักหมุนเคว้งมาชนรถกู้ภัยสาเหตุเพราะถนนลื่น

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ผ้สื่อข่าวรายงานว่า บนถนนรักศักดิ์ชมูลฝั่งขาเข้าตัวเมืองจันทบุรีตรงข้ามกับหมู่บ้านศิริการ ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เกิดเหตุรถยนต์กระบะเสียหลัก หมุนเคว้งมาชนรถกู้ภัยสาเหตุเพราะถนนลื่น

ที่เกิดเหตุมีรถจอดอยู่ริมถนนหลายคันโดยเฉพาะรถกู้ภัยของสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ตรวจสอบแต่ละคันมีร่องรอยการถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย รถต้นเรื่องเป็นรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็ก สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียนบน2848 จันทบุรีมี นายกิตติพงษ์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรีเป็นคนขับ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบรถรถยนต์อีซูซุดีแมคซ์ 4 ประตู หมายเลขทะเบียนกฉ6831 อุทัยธานี อยู่ในสภาพชนเสาไฟฟ้า หน้ารถพังยับเยิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว 4 ราย รถคันนี้เป็นคันที่เกิดอุบัติเหตุ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมารับเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาลแต่ถูกรถของนายกิตติพงษ์มาชนเข้าเสียก่อนจึงต้องขอรถอาสากู้ภัยมาสนับสนุนเพิ่มเติม

นายนราชัย บำรุงใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เล่าให้ฟังว่า เวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจึงเดินทางออกไปรับผู้บาดเจ็บพร้อมกับลูกข่ายในพื้นที่ โดยมีรถจอดเปิดสัญญาณไฟวับวาบไว้ด้วย

แต่ขณะกำลังยกผู้บาดเจ็บขึ้นรถได้มีรถกระบะวิ่งมาแล้วเกิดเสียหลัก หมุนเคว้งเข้ามาชนเข้าที่ท้ายรถกู้ภัย ทำให้ไฟท้ายด้านหลังขวาและท่อไอเสียแตกหัก แต่ถือว่าเป็นโชคดีมากที่รถไม่วิ่งมาชนเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยคนเจ็บอยู่

ขณะที่นายกิตติพงษ์ เล่าให้ฟังว่า ขับรถออกมาจากบ้านจะไปตลาดเมื่อ มาถึงที่เกิดเหตุมีรถประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าตนจึงได้ชะลอรถแตะเบรคส่งผลให้รถหมุนไปชนรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จอดอยู่ไหล่ทางจำนวน 2 คันซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเบรคไม่อยู่ ถนนลื่นด้วยจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวและยินดีรับใช้ค่าเสียหายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส