“ปลานิล” ราคาพุ่ง เกษตรกรเร่งจับขาย ได้กำไรหลักแสน  

19 มี.ค. 66

 

“ปลานิล” ราคาพุ่ง รายได้เพิ่ม เกษตรกรเร่งจับขาย ปลื้ม! ได้กำไรงามถึงหลักแสน ดีกว่าปีที่ผ่านมา ระบุมีพ่อค้าคนกลางมาเหมาซื้อถึงบ่อ

วันที่ 19 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในพื้นที่ ต.ต้ำ อ.เมือง จ.พะเยา เร่งจับปลานิลออกขายให้กับพ่อค้าคนกลางที่มารับซื้อถึงบ่อเลี้ยงปลาหลังจากโตเต็มวัยแล้ว

โดยปัจจุบันราคารับซื้อหน้าบ่อ เฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละ 58 บาท ทําให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ถือว่าดี ซึ่งราคาที่สูงขึ้น เนื่องมาจากภัยแล้งได้มาไวกว่าปกติ ทําให้เกษตรกรในหลายพื้นที่ๆ มีบ่อปลา ต้องเร่งจับปลาออกจำหน่าย

“ปลานิล” ราคาพุ่ง รายได้เพิ่ม เกษตรกรเร่งจับขาย

นายนัทพงษ์ สิงห์โต เกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิล เปิดเผยว่า ตนเองเลี้ยงปลานิล ประมาณ 8 บ่อ การเลี้ยงปลานิลใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ปลานิลจะโตเต็มวัย แต่ละตัวจะมีน้ำหนัก 1 กก. จนถึง 1.5 กก. และพร้อมจำหน่าย จะมีพ่อค้าคนกลางมาเหมาซื้อ กิโลกรัมละ 58 บาท

แต่ละบ่อก็จะได้ปลาหลายกิโลกรัม เฉลี่ยแล้วรอบหนึ่งต่อบ่อ ก็ประมาณ 5-6 หมื่นบาทเมื่อหักต้นทุนทุกอย่างแล้วได้กําไรหลักแสนบาท ถือว่าดีกว่าเป็นอย่างมาก

“ปลานิล” ราคาพุ่ง รายได้เพิ่ม เกษตรกรเร่งจับขาย

สำหรับ อ.เมือง จ.พะเยาเป็นแหล่งเลี้ยงปลานิลใหญ่ที่สุดของจังหวัด มีบ่อปลาจำนวนมาก ปริมาณปลาออกสู่ตลาดเฉลี่ยวันละหลายสิบตัน ส่วนใหญ่จะมีพ่อค้ามารับซื้อ เพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นจังหวัดใกล้เคียง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส