อาลัยสุดท้าย ญาติและแฟนคลับร่วมส่งอัฐิ "น้องดอม" ลอยแม่น้ำโขง

7 มี.ค. 66

อาลัยสุดท้าย ญาติและแฟนคลับร่วมส่งอัฐิ "น้องดอม" ลอยแม่น้ำโขง โค้ชเอกลั่นถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้น้องได้ติดทีมชาติดั่งสมหวังที่ตั้งใจไว้

วันที่ 6 มี.ค. 2565 บรรยากาศที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ครอบครัวและญาติของน้องดอม รวมไปถึงเพื่อนๆ 12 หมูป่า ที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยส่งอัฐิของน้องดอมเป็นครั้งสุดท้าย โดยทางครอบครัว ญาติ ได้จัดเตรียมของที่น้องดอมชอบ นำมาตกแต่งประดับบ้านจำลองขนาดเล็ก มีลูกฟุตบอล 17 ลูก รถจักยานยนต์ที่น้องดอมรักทะเบียน 1กว.657 เชียงราย พร้อมกับตุ๊กตาของชอบน้องดอม  ทั้งได้เตรียมเรือจำลองที่จะนำอัฐิและของที่น้องดอมชอบใส่ลอยแม่น้ำโขงไปพร้อมๆ กัน ซึ่งจะมีพิธีทางศาสนาก่อนที่จะเคลื่อนไปยังท่าเรือเชียงแสน นำอัฐิลอยแม่น้ำโขง ซึ่งสมาชิก 12 หมูป่า ขาดไปอีก 2 คนที่ไม่ได้มาร่วมพิธีคือน้องมาร์ค น้องไตตั้น เนื่องจากติดภารกิจ

น้องดอม

ซึ่งในครั้งนี้ยังมีเพื่อนๆ ที่รักน้องดอมที่เคยเรียนด้วยกันที่ จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาร่วมพิธีและยังพบว่ามีแฟนคลับของน้องดอมหลายจังหวัด ได้เดินทางมาร่วมส่งน้องดอมด้วย ซึ่งแฟนคลับเหล่านี้ได้ติดตามน้องดอมตั้งแต่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ติดตามจนมาถึงวาระวันสุดท้ายส่งน้องดอม

น้องดอม

ทางด้านโค้ชเอกกล่าวว่า เสียใจกับการจากไปของน้องดอม น้องเป็นคนนิสัยร่าเริง เฮฮา เมื่ออยู่กับเพื่อน วาระสุดท้ายของน้องดอม ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ชาติหน้ามีจริงก็ขอให้กลับมาเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม ได้มาเล่นฟุตบอลด้วยกัน และชาติหน้ามีจริงก็ขอให้น้องได้ติดทีมชาติดังสมหวังที่ตั้งใจไว้

น้องดอม

ในเวลาต่อมา ได้นำเอาอัฐิของน้องดอมพร้อมเรือจำลองสิ่งของที่เป็นที่รัก ลงเรือ 2 ลำ กาสะลองคำ 1 และกาสะลองคำ 2 ล่องไปตามลำแม่น้ำโขง ไปยังบริเวณกลางสะดือพญานาคในแม่น้ำโขงบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย กระทั้งเวลา 16.30 น. ได้ทำพิธีลอยอัฐิน้องดอม โดยมีพระครูประยุตเจติญานุการ เจ้าอาวาสวัดดอยเวา พร้อมพระภิกษุทำพิธีลอยอัฐิน้องดอม ทั้งนี้ได้นำลูกบอลจำนวน 17 ลูก พร้อมด้วยเสื้อผ้ารองเท้าของรักน้องดอม ลอยไปตามแม่น้ำโขงด้วยความอาลัยของทุกคนที่มาส่งน้องดอมในวันสุดท้าย ร่วม 100 ชีวิต ซึ่งในขณะที่ลอยอัฐิน้องดอมเพื่อนๆ ที่ยืนอยู่บนเรืออีกลำกอดคอกันยืนมองจนเรือจำลองได้จมแม่น้ำโขงหายไป

น้องดอม

น้องดอม

น้องดอม

อัฐิน้องดอม

น้องดอม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส