เผาศพ "น้องดอม 13 หมูป่า" ก่อนส่งอัฐิกลับบ้านเกิด ครอบครัวจัดพิธีคู่ขนาน

28 ก.พ. 66

สถานทูตไทยในเลสเตอร์ ถ่ายทอดสดพิธีปลงศพ "น้องดอม 13 หมูป่า" ครอบครัวรอรับอัฐิจากอังกฤษหลังค่าใช้จ่ายนำร่างกลับสูงถึงครึ่งล้าน

จากเหตุการณ์สุดสะเทือนใจเมื่อ "น้องดอม" นายดวงเพชรพ รหมเทพ อดีต 1 ใน 13 หมูป่าแห่งถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เสียชีวิตขณะไปเรียนฝึกทักษะด้านฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว

ล่าสุดวันที่ 28 ก.พ.66 นางธนพร พรหมเทพ แม่น้อดอมได้เฝ้ารอการประกอบพิธีเผาศพน้องดอมที่เมืองเลสเตอร์ที่วัดไทย ซึ่งทางแม่น้องดอมพร้อมญาติก็ได้มีการนำภาพน้องดอมมาวางเพื่อรอสัญญาณภาพจากสถานทูตไทยที่บ้าน อ.แม่สาย ถึงการเตรียมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพน้องดอม

งานศพน้องดอม

นางธนพร เผยว่าสำหรับการประกอบพิธีทางศาสนาให้กับน้องดอม จะเป็นกระดูกมาก็ได้ ที่บ้านทำใจรับไว้แล้ว โดยปรึกษากับพระครูถึงการเตรียมเพื่อบำเพ็ญกุศล เบื้องต้นวางแผนประกอบพิธี 3 วัน จากนั้นจะนำกระดูกไปลอยอังคารแม่น้ำโขงที่ อ.เชียงแสน

ส่วนบรรยากาศการประกอบพิธีศพของน้องดอมที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษที่วัดไทย มีเอกอัครราชทูตไทยและ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์เสนาเมือง ไปร่วมพิธีด้วย

เผาศพน้องดอม

ส่วนที่บ้านน้องดอมที่ตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก็ได้ทำพิธีคู่ขนานแบบเรียบง่าย โดยมีแม่พ่อย่าน้องๆ และโค้ชนพ มาร่วมพิธีด้วย

โดยทางแม่ได้นำรูปน้องดอมมาวางไว้และจุดธูปเทียน ขอเจ้าที่ผีบ้านผีเรือนให้เปิดทางให้ดวงวิญาณน้องดอมเข้าบ้านได้ หลังประกอบพิธีเสร็จ

นางธนาพรแม่น้องดอมกล่าวว่าหลังจากนี้ก็จะรออัฐิน้องดอมกลับมาประกอบพิธีที่วัดดอยเวร อ.แม่สาย 3 วัน 2 คืนเสร็จแล้วจะนำอัฐิน้องไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขงที่อำเภอเชียงแสนต่อไป

น้องดอม 13 หมูป่า

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส