เพื่อนบ้านปัด ฆ่าแมวบูชายัญ ตำรวจฝากขังศาลแจ้งข้อหา หลังพบปัสสาวะเป็นสีม่วง

21 ก.พ. 66

เพื่อนบ้านปัด ฆ่าแมวบูชายัญ ตามที่ชาวบ้านเข้าใจ ยันเป็นอุบัติเหตุ ตำรวจฝากขังศาลแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เสพยาเสพติดหลังตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง

จากกรณีหญิงอายุ 38 ปี ชาวอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ได้ร้องเรียนว่าเจ้า "กาฟิวส์" แมวสายพันธุ์เปอร์เซีย เพศเมีย อายุ 5 เดือน ถูกฆ่าตายปริศนา โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้ากาฟิวได้หายออกจากบ้าน จากนั้นก็ไม่กลับมา ตนและครอบครัวได้ออกตามหาซึ่งขณะนั้นก็มีความสงสัยเพื่อนบ้านคนหนึ่งเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปีเศษ และเป็นคนนอกพื้นที่ที่อยู่บ้านใกล้เคียงเนื่องจากเคยมีประวัติทำร้ายแมวแต่ 1 ถึง 2 วันแรกก็ยังไม่มีหลักฐาน ตนจึงพยายามสอบถามก่อนที่จะมีคนให้สัญญาณว่าให้สังเกตถุงขยะสีดำ

กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 17 กุมภาพันธ์ คนที่ดูแลทำความสะอาดบ้านหลังนี้ได้นำถุงขยะสีดำออกมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้านซึ่งอยู่ริมถนน ตนจึงวิ่งเข้าไปเอาถุงขยะใบนี้มาเปิดดูก็พบกับซากเจ้ากาฟิวส์ในสภาพขึ้นอืด ขาซ้ายหน้า-หลังมีร่องรอยเหมือนถูกสับจนไม่เท่ากัน ซึ่งวินาทีนั้นหญิงคนดังกล่าวได้วิ่งออกมาจากบ้านแล้วพยายามที่จะกระชากถุงขยะสีดำคืน โดยอ้างเพียงว่าเป็นเศษใบไม้เท่านั้น แต่ตนและคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่ให้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาแมวในบ้านตัวแรกเคยถูกหญิงคนนี้อุ้มเข้าไปในบ้านแล้ว 1 ครั้ง ก่อนที่จะไปตามเอากลับคืนมาก็พบว่าแมวตัวนี้อาการไม่ปกติเดินแล้วล้ม จึงพาไปหาสัตวแพทย์รักษาจนหายและแมวของเพื่อนบ้านอีกหลายคนก็หายไปเช่นกัน ขณะที่ในคืนวันพระ บางครั้งก็มีชาวบ้านเห็นหญิงคนนี้ร่ายรำอยู่ในเงามืดของบ้าน ทำให้ชาวบ้านเกิดความกังวลกับหญิงคนนี้เป็นอย่างมาก

ขณะที่ชาวบ้านอีกคนให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้หญิงคนดังกล่าวได้ว่าจ้างผู้ชายคนหนึ่งให้ไปหาแมวมาให้ โดยจะให้ค่าจ้างตัวละ 300 บาทโดยอ้างว่าต้องการนำแมวไปให้เพื่อน กระทั่งนำแมวไปให้และออกจากบ้านหลังนี้ไปได้ไม่นานก็ย้อนกลับไป พบว่าแมวถูกแขวนคอและทารุณกรรม

ล่าสุด พันตำรวจเอกเสวี วุ่นหนู ผู้กำกับการสภ.ม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า วานนี้ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ม่วงงามได้ไปเชิญตัวหญิงอายุ 44 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าเจ้ากาฟิวส์ แมวพันธุ์เปอร์เซียร์ เพศเมีย อายุ 5 เดือน ของชาวบ้านในตำบลม่วงงามมาสอบปากคำ หลังหญิงคนนี้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยซึ่งมีบ้านอยู่หน้าบ้านเจ้าของเจ้ากาฟิวส์

โดยระหว่างสอบปากคำผู้ต้องสงสัยให้การวกวนและภาคเสธ โดยยอมรับว่าวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เจ้ากาฟิวส์เข้าไปในบ้านของตน เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ทำให้ล้อหน้าของรถเหยียบที่หัวเจ้ากาฟิวส์เข้าอย่างจัง ซึ่งตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงนำร่างเจ้ากาฟิวส์ใส่ถุงดำไว้ก่อนที่เจ้าของจะมาพบในวันที่ 17 กุมภาพันธ์

หลังการสอบสวน พนักงานสอบสวนสภ.ม่วงงาม แจ้งข้อหาเสพยาเสพติด และข้อทารุณกรรมสัตว์กับผู้ต้องหา เนื่องจากหลังนำตัวมาสอบสวนและตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง และเช้าวันที่ 21 ก.พ.66 ได้นำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลา

ขณะที่หญิงคนนี้ยืนยันก่อนถูกนำตัวฝากขังศาลจังหวัดสงขลาว่าตนไม่ได้ตั้งใจฆ่าเจ้ากาฟิวส์แต่เป็นอุบัติเหตุ และยืนยันไม่ได้ฆ่าแมวบูชายัญตามที่ชาวบ้านสงสัย เพราะตนก็เคยนับถือศาสนาพุทธก่อนจะเปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลามหลังแต่งงานกับสามีชาวตำบลม่วงงาม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส