ลุงเปิดบ้านเลี้ยงพิราบนับพัน - หมาแมวขี้เยี่ยวหึ่ง บอกทำทานตามจารีต ชาวบ้านผวาแพร่โรค (คลิป)

11 ก.ค. 60
จากกรณีมีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม เกี่ยวกับ บ้านชายเก็บของเก่าหลังหนึ่งที่เลี้ยงนกพิราบ ซึ่งสกปรกและส่งกลิ่นเหม็น จนอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแล เพราะส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างเป็นอย่างมาก ล่าสุด (10 ก.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 13 ซอยอุดมสุข โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น มีนกพิราบเกาะตามหลังคาหน้าบ้าน รวมถึงสายไฟ ทั้งยังมีกลิ่นของอุจจาระสัตว์คละคลุ้ง
ทีมข่าวสัมภาษณ์ทางเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงบ้านหลังที่ถูกร้องเรียน
เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงนกมากกว่า 10 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุที่มีนกมาเกาะตามบ้านอาจเป็นเพราะเจ้าของบ้านให้อาหาร สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในพื้นที่ ที่ต้องทนกับกลิ่นเเละมลภาวะจากนกพิราบ บางคนเดินผ่านก็ถูกนกอุจจาระใส่ศีรษะ โดยทางบ้านตนสามีก็สุขภาพไม่แข็งเเรง เป็นโรคเกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน แม่ก็เป็นโรคเกี่ยวกับปอด เมื่อมาอยู่ในมลภาวะเช่นนี้อาการของโรคยิ่งเพิ่มมากขึ้น ทางชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปตักเตือน เพราะเจ้าของบ้านมีอารมณ์รุนแรง ก่อนหน้านี้ตนเคยฟ้องไปยังหน่วยงานต่างๆหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้มีความคืบหน้า ทั้งนี้ตนอยากใช้ชีวิตตามปกติ แบบไม่มีมลภาวะมารบกวน เพราะที่เป็นอยู่ตอนนี้สกปรกมาก หากมีไข้หวัดนกระบาดอีกรอบเกรงจะไม่ปลอดภัย
วีระศักดิ์ สุนทรจามร เจ้าของบ้านที่ถูกร้องเรียน
ด้านนาย วีระศักดิ์ สุนทรจามร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้พาทีมข่าวอมรินทร์ทีวีสำรวจพื้นที่บริเวณบ้านเต็มไปด้วยของเก่าที่เก็บมาขาย และสรรพสัตว์ทั้งแมว สุนัข นกพิราบเกาะตามจุดต่างๆของบ้าน โดยเฉพาะหน้าบ้าน โดยบางตัวป่วยต้องขังไว้ในกรง บางตัวก็เสียชีวิตนอนแน่นิ่งอยู่บนกรง โดยนกเหล่านี้เลี้ยงมาเป็นเวลาหลายสิบปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของนก แค่ให้อาหารทำทานตามจารีตประเพณี ฉะนั้น ทางกฎหมายถือว่าไม่มีความผิด ส่วนที่คนในพื้นที่บอกว่า สกปรกควรหาที่ใหม่ ตนถามกลับว่าทำไมไม่มีคนเสียสละพื้นที่ หากไม่พอใจทำไมไม่เข้ามาคุยด้วยตัวเอง
สภาพภายในบ้านของนาย วีระศักดิ์ สุนทรจามร
ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะให้อาหารนกและไม่ได้คิดแกล้งใคร คิดว่าตนเป็นฝ่ายถูกกระทำด้วยซ้ำ เพราะชาวบ้านไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ทำให้ตนถูกจ่ายค่าปรับหลายครั้ง หากเจ้าหน้าที่เข้ามาอีกตนก็ยังปฏิเสธและขอไปสู้ในศาล ซึ่งปัจจุบันตนก็อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้ เรื่องกลิ่นของนกยอมรับว่า เหม็นจริง แต่ไม่ใช่ปัญหาของตน เพราะ ตนเป็นคนแข็งแรง จึงอยู่ได้โดยไม่เดือดร้อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ