ดราม่า ประกาศปิดดอยอินทนนท์ 12 ก.พ.66 เนื่องจากมีการแข่งขันปั่นจักรยาน

8 ก.พ. 66

ดราม่า ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ในวันที่ 12 ก.พ.2566 เนื่องจากมีการแข่งขันปั่นจักรยาน ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่น

ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ หลังจากที่วันนี้ 8 ก.พ. 2566 เฟซบุ๊ก “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park” ได้โพสต์รูปภาพและข้อความระบุว่า “#ปรับเปลี่ยนเวลา เนื่องจากมีการแข่งขันปั่นจักรยานในรายการ พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด (Inthanon Challenge# 14)

วันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.2566 จะมีการปิดถนนขึ้นดอยอินทนนท์ตลอดทั้งเส้นทาง (ทั้ง2 เลน) ตั้งแต่บริเวณ กม.8 (ด่าน 1) - กม.46 (ยอดดอยอินทนนท์) ขอให้นักท่องเที่ยวและผู้สัญจร งดการใช้ถนนในวันดังกล่าว (เวลา 11.00 น. เปิดให้สัญจรไปมาได้ ตั้งแต่ด่าน 1 - กม.31 เท่านั้น)

ดอยอินทนนท์

สำหรับนักท่องเที่ยวที่พักบริเวณบนดอยอินทนนท์ สามารถท่องเที่ยวได้โดยใช้รถบริการของทางผู้จัดการแข่งขัน (รถเหลือง) จะให้บริการขึ้นลง จากที่ทำการกม.31 - ยอดดอยอินทนนท์ โดยไม่มีค่าบริการ ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00- 16.00 น. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ"

ดอยอินทนนท์

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ระบุว่า “ส่วนตัวไม่น่ามาจัดช่วงหน้าหนาวนักท่องเที่ยวที่อยากไปขึ้นดอยก็ไม่ได้ขึ้นในวันจัดการแข่งขันน่าจะไปจัดช่วงหน้าฝนตอนฝนตกหนักๆเพื่อจะไม่ได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อยหรือให้ไปปั่นจักรยานช่วงกลางคืนแทนช่วงเช้าด่านเปิดให้นักท่องเที่ยวขับรถขึ้นไปเที่ยวได้ตามปกติ,อุทยานแห่ง(ชาติ) ชาติที่หมายรวมถึงทุกคน ไม่ใช่เฉพาะคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ตัวเองอยากปั่นอยากมีความสุข แต่ไม่ละอายใจบ้างเหรอที่เบียดเบียนความสุขของคนอื่นน่ะ ส่วนคนที่ใช้อำนาจอำนวยความสะดวกให้คนเพียงหนึ่งกลุ่มนี่ก็ไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลยเหรอ”

วิจารณ์

ล่าสุดเวลาประมาณ 12.00 น. ทางเฟซบุ๊กเพจ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park”ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งรายละเอียดระบุว่า “#สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 รายละเอียด ดังนี้

12 Feb 2023 พร้อมดูแลนักปั่นและผู้ติดตามให้ได้รับความสุข+สนุก+ปลอดภัย จึงจัดทีมงานบริการและระเบียบ ดังนี้

อุทยาน

ระบบจราจร

1.ปิดถนน ตั้งแต่จุดstart-ที่ทำการอุทยานระหว่างเวลา 06.45 น.-11.00 น.

2.จากที่ทำการ-ยอดดอย บริหารจัดการระบบจราจรดังนี้...ช่องทางซ้ายสำหรับจักรยาน ช่องทางขวา สำหรับรถบริการขนส่งผู้ติดตามและนักท่องเทียว+รถบรรทุกจักรยาน+รถที่จะไปอำเภอแม่แจ่ม โดยจะมีรถนำขบวนวิ่งนำทางเท่านั้น สลับเวลาวิ่งรถขึ้นดอย และลงดอยคนละเวลา จะไม่มีรถสวนทาง

3.รถผู้ติดตามหรือรถนักท่องเที่ยวต้องจอดไว้ที่ทำการอุทยาน แล้วนั่งรถบริการไปยอดดอยได้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ระบบขนส่ง

1.ให้ปั่น down hill ช้าๆ(มีรถนำขบวน)จากยอดดอย ไปที่กิ่วแม่ปานแล้วต้องนำจักรยานขึ้นรถบรรทุก อุทยานเข้มงวด ห้ามปั่นจักยานกลับไปที่ทำการอุทยาน หรือจุดstartเด็ดขาด

2.สำหรับผู้ที่ปั่น down hill ไม่ได้ ก็จะมีรถกระบะคอยช่วยเหลือ

3.ทีมงาน inthanon challenge บริการรถบรรทุกใหญ่ 50 คันวิ่งส่งไปที่จุดStart หรือที่ทำการอุทยาน,บริการรถ 4 ล้อเหลืองสำหรับผู้ติดตามและนักท่องเที่ยว ระหว่าง ที่ทำการ-กิ่วแม่ปาน-ยอดดอย  ตลอดทั้งวัน ฟรีๆ

4.ผู้ติดตามที่ต้องการไปเที่ยวยอดดอยสามารถนั่งรถ4ล้อเหลือง จอดหน้าจุด start รถออกเวลา 06.45 น. ฟรี (10คัน)

เน้นย้ำจากอุทยาน ห้ามปั่นdown hill มีเวลา cut off  ดังนี้

Cut off ที่ ที่ทำการอุทยาน 11.00 น.

Cut off ที่ด่านตรวจปากทางแม่แจ่ม 13.00 น.

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักปั่นจักรยาน และไม่ได้รบกวนเส้นทางสาธารณะเกินเวลาตามความเหมาะสม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส