กลิ่นชวนหิว! โชเฟอร์รถตู้แทะปูม้าระหว่างขับ ตร.เจอคาตาเรียกเตือน อ้างทดสอบเนื้อแน่น (คลิป)

10 ก.ค. 60
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ค.60 ขณะที่พ.ต.อ.พิสิษฐ โปรยรุ่งโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กำลังเดินทางปฏิบัติหน้าที่ตรวจเส้นทางจราจร และขับรถมาตามเส้นทางถนนสุขุมวิทจากบางแสนมุ่งเข้าตัวเมืองชลบุรี ขณะนั้นได้เหลือบไปเห็นรถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-พัทยา-หาดจอมเทียน หมายเลขทะเบียน 10-6532 ชลบุรี ได้เปิดกระจกรถฝั่งคนขับ โดยคนขับกำลังแทะปูม้าอย่างเอร็ดอร่อย จึงได้วิทยุให้ตำรวจจราจร สภ.เสม็ดสกัดจับรถตู้คันดังกล่าว เพราะเกรงว่าผู้โดยสารที่อยู่ในรถจะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุ เพราะคนขับนั่งกินปูขณะขับรถตู้โดยสาร
ปูม้าที่คนขับรถตู้กินระหว่างทาง
หลังจากนั้นตำรวจจราจร สภ.เสม็ด จึงสกัดรถตู้คันดังกล่าวไว้ได้บริเวณสี่แยกไฟแดงคีรีนคร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ต่อมาทราบชื่อคนขับคือนายธีรพงษ์ พงษ์รัตน์ อายุ 37 ปี  ทางพ.ต.อ.พิสิษฐ ได้ลงมาตรวจดูด้วยตนเอง พบภายในรถตู้ไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถ พบแต่ถุงปูม้า 2 ถุง และมีกล้ามปูที่แกะกินแล้วจำนวนหนึ่ง จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน แต่ยังมีความผิดเนื่องจากนายธีรพงษ์ได้ขับรถตู้ไม่ชิดไหล่ทางด้านซ้าย ตำรวจจึงได้ออกใบสั่งให้เสียค่าปรับ
เจ้าหน้าที่ตำรวจพูดคุยกับนายธีรพงษ์ พงษ์รัตน์ ผู้ขับรถตู้
นายธีรพงษ์ พงษ์รัตน์ คนขับรถตู้กล่าวว่า ซื้อปูม้าจะไปฝากแฟนและกำลังจะขับรถกลับที่พัก ภายในรถไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถ ซึ่งกลิ่นปูม้าตลบอบอวนอยู่ในรถ จึงได้หยิบปูม้าออกมากิน ที่สำคัญอยากจะรู้ว่าปูม้าที่ซื้อมาแน่นหรือเปล่า พอดีตำรวจเห็นเข้าเลยถูกว่ากล่าวตักเตือน ที่หลังจะไม่ทำอีกแล้ว
พ.ต.อ.พิสิษฐ โปรยรุ่งโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี
ทางด้าน พ.ต.อ.พิสิษฐ โปรยรุ่งโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า กำลังตรวจเส้นทางจราจรขับรถมาเห็นคนขับรถตู้ กำลังกินปูอยู่แทนที่จะบังคับพวงมาลัยรถ ประกอบกับกระจกมืดไม่รู้ว่ามีผู้โดยสารมาด้วยหรือเปล่า เกรงว่าจะเกิดอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุ จึงได้วิทยุสกัดจับ พร้อมฝากเตือนผู้ขับรถตู้โดยสาร มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารและจะต้องไปส่งให้ถึงจุดหมายปลายทาง อะไรที่ไม่ควรทำอย่าไปทำ ส่วนคนขับรถโดยสารสาธารณะกฎหมายได้กำหนดไว้แล้วจะต้องขับชิดไหล่ทางด้านซ้าย หรือหากช่องทางการจราจรกว้างก็อนุญาตให้วิ่งได้อีก 1 ช่องทาง ไม่ใช่วิ่งช่องขวามาตลอด ตำรวจจึงต้องดำเนินการจับกุมและเปรียบเทียบปรับไปตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ