“โจร” ร่ายมนต์ท่องคาถาหายตัว ย่องเข้าศาลา ยกตู้บริจาควัดหายวับ

7 ก.พ. 66

 

“โจร” พนมมือร่ายมนต์ ท่องคาถาหายตัวก่อนย่องเข้าศาลายกตู้บริจาควัด “ผู้ใหญ่บ้าน” เผยจะเป็นตัวแทนแจ้งความหาตัวดำเนินคดี

กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าศาลา สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดนิโครธาราม (วัดกระทุ่ม) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จับภาพเหตุการณ์ คนร้ายสวมใส่เสื้อผ้าแขนยาว ยืนพนมมือเหมือนท่องคาถาอะไรสักอย่าง ก่อนจะเดินเข้าไปด้านในเหมือนกับว่ากล้องวจรปิดภายในศาลามองไม่เห็นตัวเอง ก่อนจะถอดเสื้อด้านนอกออก ยกตู้บริจาคภายในศาลา เดินออกไป

โดยเหตฺการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.51น. คืนวันที่ 21 ม.ค. 66

โจรขโมยตู้บริจาค

ต่อมาช่วงสายวันนี้ (7 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดนิโครธาราม หลังได้รับแจ้งเหตุมีชายวัยรุ่นเข้ามาลักทรัพย์ตู้บริจาคภายในบริเวณวัด จุดเกิดเหตุเป็นศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้า-ออกของวัด ไม่มีประตูรั้ว สามารถเข้าออกได้ตลอดเวลา

โจรขโมยตู้บริจาค

จากการสอบถาม นายมณี อิ่มสำราญ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 ต.ท่าไข่ ทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเทศกาลตรุษจีน ทางวัดได้จัดงานเททองหล่อพระ ทำให้มีประชาชนเข้ามาทำบุญที่วัดจำนวนมาก ในคืนดังกล่าวตู้บริจาคบริเวณศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสินฯไม่ได้ยกเข้าไปเก็บที่ส่วนกลางของวัดตามปกติ ซึ่งศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสินมีประตู และหน้าต่างกระจกปิดมิดชิด ก็ไม่คิดว่าจะมีคนมาขโมย

โจรขโมยตู้บริจาค

นายมณี กล่าวต่อว่า จนช่วงเช้าพระมาเปิดประตูศาลา จึงทราบว่าตู้บริจาคดังกล่าวถูกขโมยไปแล้ว แต่เนื่องด้วยเจ้าอาวาสวัดเดินทางไปปริวาสกรรมยังต่างจังหวัด จึงยังไม่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66 หลังจากที่เจ้าอาวาสวัดกลับมาที่วัด จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.51 น. ของวันที่ 21 ม.ค. 66 ได้มีชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดสีแดง เสื้อคลุมแขนยาวสีกรมท่า กางเกงยีนส์ขายาว เดินเข้ามาในบริเวณวัด ท่าทางมีพิรุธและหยุดยกมือไหว้คล้ายท่องคาถาบางอย่าง บริเวณหน้าศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสิน

โจรขโมยตู้บริจาค

นายมณี กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นยืนเท้าเอวตั้งหลักก่อนที่จะเดินอ้อมไปยังด้านข้างศาลา เพื่องัดเปิดหน้าต่างศาลา และปีนเข้าไปยกตู้บริจาคที่มีเงินอยู่จำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลและปีนออกจากทางหน้าต่างศาลา ก่อนจะเดินหายเข้าไปในความมืด บริเวณสะพานคอนกรีตหน้าวัด โดยในวันนี้ตนจะเป็นตัวแทนวัดเข้าไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดตามหาคนร้าย คาดว่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่มาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส