หาวุ่น! “น้องแมว” หายออกบ้าน 3 วัน พบหนีเจ้าหมาเตลิดขึ้นยอดต้นมะพร้าว

2 ก.พ. 66

 

เจ้าของหาวุ่น! “น้องแมว” หาย 3 วัน พบหนีเจ้าหมาเตลิดขึ้นต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร กู้ภัยใช้บันไดต่อเตรียมช่วย สุดท้ายกลัวโดรนนักข่าวปีนลงมาเอง  

วันที่ 2 ก.พ. 66 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ พบแมวติดอยู่บนยอดมะพร้าวสูง 15 เมตร ที่ซอยเทศบาล 16 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด

หาวุ่นน้องแมว

หลังรับแจ้งเหตุจึงนำกำลัง พร้อมด้วยบันไดลิงรุดไปให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มหลังบ้านเลขที่ 8 ม.6 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด บนต้นมะพร้าวสูง 15 เมตร พบแมวส้มเพศผู้ ชื่อทองเค อายุ 8 ปี ปีนขึ้นไปอยู่บนยอด ร้องเสียงหลงตลอดเวลา

หาวุ่นน้องแมว

โดย น.ส.สมศรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี เจ้าของแมวนั่งดูอยู่ด้านล่าง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยกันใช้บันไดลิงต่อขึ้นไป แต่เนื่องจากต้นมะพร้าวสูงต้องใช้จำนวนหลายอัน ซึ่งในระหว่างที่กำลังต่อบันไดลิงไ ด้มีโดรนของผู้สื่อข่าวบินไปบันทึกภาพ แต่เจ้าทองเคกลับกลัวเสียงโดรน และปีนลงมาเอง ก่อนจะวิ่งหายเข้าไปในสวนปาล์ม

สอบถาม น.ส.สมศรี เล่าวว่า ที่บ้านเลี้ยงแมวไว้ 2 ตัว ประมาณ 3 วันที่แล้ว เจ้าทองเคหายออกไปจากบ้าน คาดว่าจะหนีหมาจนเตลิด ตนพยายามเดินหา แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จนต้องบนบานที่ศาลเจ้าพ่อ แต่วันนี้ขณะออกตามหาได้ยินเสียงแมวอยู่บนต้นมะพร้าว จึงแหงนขึ้นไปดู พบว่าเจ้าทองเคยืนร้องอยู่บนยอด ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส