ผวากระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคา ห่างจากลูกชายไม่ถึง 2 เมตร

1 ม.ค. 66

พ่อผวากระสุนปืนปริศนา ตกใส่บ้านทะลุหลังคา ห่างจากลูกชายไม่ถึง 2 เมตร คาดมาจากยิงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 

วันที่ 1 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า “ลูกปืนตกใส่หลังคาบ้านคน” มีเด็กนอนอยู่ในบ้านด้วย ฉลองปีใหม่ระมัดระวังกันหน่อย กระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านคน อันตรายมากในภาพเขตพื้นที่ ต.บ้านโคก เมืองเพชรบูรณ์ ตอนนี้กำลังลงบันทึกประจำวัน” พร้อมกันนี้ได้โพสต์ภาพหลังคาที่ถูกกระสุนปืนตกใส่จนเป็นรู และภาพหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด

1672552933546

จากนั้นได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนมากก็ได้ตำหนิถึงการกระทำดังกล่าว เช่น “แล้วจะยิงเพื่อ!!!ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมเลยคนแบบนี้” “ทำไมไม่ยิงหัวตัวเองในเมื่อมีหัวแต่ไม่มีสมอง” “ถ้าโดนลูกเขาจะเกิดอะไรขึ้นแนะนำยิงกรอกปากตัวเองครับจะได้ดังๆ” “ถ้าไม่รู้ทิศทางจะยิงไปทางไหนลองหันปลายกระบอกใส่ตัวเองนะจะได้ไม่เดือดร้อนคนอื่น” เป็นต้น

1672552920413

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านเกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห้องโถงนั่งเล่นภายในบ้าน ยังมีร่องรอยของกระสุนปืนที่ทะลุหลังคา รวมทั้งที่ผนังบ้านที่กระสุนปืนกระเด็นใส่

1672552906962

นายสุทิวัส ภาคแก้ว อายุ 25 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อวาน ขณะนั้นตนนั่งเล่นอยู่ในบ้าน โดยภรรยากำลังป้อนข้าวลูกที่อยู่ในคอกเด็ก ในขณะนั้นได้มีการการจุดพลุจุดประทัดยิงปืนส่งท้ายปีเก่าต้อนกับปีใหม่ โดยมีเสียงดังมาจากทุกทิศทุกทาง แยกไม่ออกว่าเป็นเสียงปืน หรือเสียงพลุ หรือเสียงประทัด สักพักภรรยาได้สังเกตเห็นว่าฝ้าเพดานทะลุเป็นรู ตนจึงใช้บันไดปีนขึ้นไปเปิดดูด้านบน พบว่าหลังคาได้ทะลุเป็นรูเช่นเดียวกัน จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากกระสุนปืนอย่างแน่นอน จากนั้นได้ช่วยกันค้นหาจนพบอยู่ที่พื้นห่างจากจุดที่ลูกชายอยู่ไม่ถึง 2 เมตร และยังพบร่องรอยที่กระสุนปืนตก และไปกระแทกกับผนังห้องก่อนที่จะกระเด็นไปอยู่ที่พื้นใต้ชั้นวางทีวี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่าเป็นหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไปและสันนิฐานว่าผู้ที่ยิงน่าจะอยู่ในรัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตร

1672552879208

นายสุทิวัส กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ตนตกใจเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากองศาการยิงเปลี่ยนนิดเดียวกัน กระสุนปืนอาจจะตกใส่ลูกชาย หรือคนในบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้ เมื่อคืนตนและภรรยาไม่กล้านอนบ้านเลย จึงได้พาลูกไปนอนที่แฟลตในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ส่วนแม่กับพ่อก็นอนผวาทั้งคืน เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย และอาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้ จึงอยากจะวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ และอยากจะให้เลิกพฤติกรรมในการยิงปืนขึ้นไม่ว่าจะในโอกาสใดก็ตาม เพราะอาจจะทำให้ทรัพย์สินเสียหายหรือผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส