แม่ร่ำไห้กอดรูปหมอแชมป์ อยากแลกคำว่าฮีโร่ขอลูกคืนชีพ เพื่อนสดุดีผู้เสียสละ (คลิป)

30 ธ.ค. 65

วันที่ 30 ธ.ค. 65 เวลา 15.00 น. เครื่องบินของกองทัพเรือ นำร่างกำลังพลที่เสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง 3 นาย เดินทางจาก อ.บางสะพาน กองบิน 5 จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อนำร่างประกอบพิธีที่ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

240592

โดยร่างของทหารทั้ง 3 นาย ประกอบด้วย “จ่าเอกไพร ร่วมญาติ” อายุ 25 ปี สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.)  “พลทหารชลัช อ้อยทอง” อายุ 22 ปี ตำแหน่งพลแตรเรือหลวงสุโขทัย “พ.จ.อ.คุณากร จริยศ” หรือ “หมอแชมป์” อายุ 35 ปี ตำแหน่งพันจ่าพยาบาลประจำเรือหลวงสุโขทัย

โดยมี พล.ร.อ.ก้องเกียรติ สัจวุฒิ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยข้าราชการกองทัพเรือ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครอบครัวและญาติ จ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจากมูลนิธิต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก ได้ร่วมกันรับร่าง 3 กำลังพลกลับคืนถิ่น

194113

นายเกรียงไกร บุญมาฉาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ พัทยา เผยว่าอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา มูลนิธิสว่างพร ระยอง มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และ มูลนิธิสว่างประทีปศรีราชา ล้วนเป็นลูกศิษย์ของครูแชมป์ ซึ่งเป็นครูสอนการกู้ชีพให้กับหน่วยกู้ภัยใน จ.ชลบุรี และใกล้เคียง จึงมีความผูกพันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย อีกทั้ง ครูแชมป์ ยังเป็นผู้สอนเกี่ยวกับการกู้ภัยทางน้ำและกู้ภัยทางถนน ซึ่งเหตุการณ์ที่ ครูแชมป์ กลับไปช่วยผู้ที่ยังลอยคออยู่ในทะเลจนตนเองต้องเสียชีวิต ถือเป็นการทำหน้าที่สมเป็นชายชาติทหาร

642239

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ที่พื้นที่ ม.3 ต.กระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือหมอแชมป์ หมอประจำเรือหลวงสุโขทัย ที่ทางครอบครัวได้จัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับร่างมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี น.ต.อาวุธ จริยศ อายุ 71 ปี และนางเอื้อมพร จริยศ อายุ 69 ปี พ่อและแม่ของหมอแชมป์ รวมถึงญาติ ที่กำลังช่วยกันเก็บข้าวของที่เตรียมไว้ทั้งที่งานยังไม่เริ่ม 

โดยนางเอื้อมพร มารดาของหมอแชมป์ ได้กล่าวว่าทางครอบครัวได้มีการปรึกษาร่วมกันกับทุกฝ่าย จึงเห็นสมควรย้ายสถานที่จัดพิธีจากที่บ้านหลังนี้ เพราะความไม่เหมาะสมในหลายด้านซึ่งคับแคบไป เกรงว่าจะไม่สามารถรองรับผู้ที่เดินทางมาร่วมในพิธี โดยจะย้าไปจัดพิธีบำเพญกุศลที่วัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ม.1 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นวัดที่ หมอแชมป์ เคยไปบวชเรียน และหมอแชมป์ก็เป็นลูกศิษย์ ของพระครูบวรสาธุกิจ เจ้าคณะตำบลแกลง และเจ้าอาวาสวัดศรีวโนภาสสถิตย์ หรือที่รู้จักกันคือ อาจารย์จิ้ม เกจิชื่อดังของ จ.ระยอง ซึ่งทางวัดยินดีช่วยจัดเจรียมพิธีให้อย่าสมเกียรติ

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส