ลมแรง ทำต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน ยาย 89 ปีกับหลานเกือบบาดเจ็บ

18 ธ.ค. 65

ลมหนาวพัดแรงกลางดึก ทำต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน เดชะบุญ! ยายวัย 89 ปี นอนอยู่กับหลานชาย โชคดีไม่ได้รับอันตรายทั้งคู่

วันที่ 18 ธ.ค. 65 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้รับแจ้งเหตุ มีต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านเรือนของประชาชน จึงได้เข้าไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าบริเวณหลังคา ถูกต้นไม้ทับเกือบทะลุลงมาด้านล่างของตัวบ้าน ที่มีคุณยายอายุ 89 ปี นอนอยู่กับหลานชาย โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ มีเพียงเศษกระเบื้องหลังคา และกระจกแตกตกลงมาเท่านั้น

ขณะที่นายชานนท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นหลาน เล่าว่า ระหว่างนอนอยู่กับยาย เกิดลมแรงในช่วงเวลา 23.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 65 และได้ยินเสียงดังบนหลังคา เนื่องจากวันนี้อากาศหนาวและลมแรงมาก ทำให้ต้นไม้หักลงมา และเสียงดัง จึงได้ลุกขึ้นไปเปิดไฟดู ปรากฏว่าหลังคาทะลุ แต่โชคดีกางมุ้งนอน เนื่องจากต้นไม้ฟาดลงมา ทำให้มีเศษกระเบื้องร่วงลงมาอยู่บนหลังคามุ้งที่นอน ไม่อย่างนั้นคุณยายอายุ 89 ปีได้รับบาดเจ็บแน่

ขณะที่ นางจรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของคุณยาย กล่าวว่า ต้นไม้นี้เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ มีอยู่ 2 ต้น และล้มมาต้นเดียว ยังกังวลว่าหากลมแรงกว่านี้อีกต้นนึงจะล้มลงมา เนื่องจากมีอายุประมาณ 40-50 ปี ส่วนความเสียหายมีเพียงแค่หลังคาด้านบนที่พังเท่านั้น โชคดีที่ไม่พังลงมาด้านล่าง และขณะนี้รอการตรวจสอบความเสียหายจากเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนอีกที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส