หนุ่ม รปภ. ร้องสายไหมต้องรอด หลังเป็นโรคประหลาดต้องตัดนิ้วทิ้ง!

17 ธ.ค. 65

โรคประหลาด! หนุ่ม รปภ.ร้องสายไหมต้องรอด หลังเป็นโรคประหลาดนิ้วเน่าจนต้องตัดทิ้ง เผยไม่อยากถูกตัดนิ้วเพิ่ม เพราะต้องทำงานเลี้ยงลูก

วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.65 เวลา 10.00 น. นายณัฐกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี หนุ่มรปภ. เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  ขอให้ช่วยเหลือกรณีที่ตนเองป่วยเป็นโรคประหลาด มีแผลที่ปลายนิ้วและลุกลามจนต้องนัดนิ้วไปเรื่อยๆ หมอไม่สามารถตอบได้ว่าป่วยเป็นอะไร

นายณัฐกมลกล่าวว่า ช่วงปลายเดือน ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ตนมีอาการเจ็บปลายนิ้วก้อยข้างขวามีอาการอักเสบเป็นหนอง จึงไปพบแพทย์ที่คลีนิกแห่งหนึ่งภายในซอยพหลโยธิน 52 เพื่อล้างแผล ตนไปรักษาที่คลีนิกเกือบ 1 เดือน แต่อาการไม่ดีขึ้น ทางคลินิกจึงแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคม จากนั้น เดือน ม.ค.65 ตนจึงได้ไปเข้ารักษาตัวที่รพ.ตามสิทธิประกันสังคม 

รักษาผ่านไปจนถึงเดือน ก.พ.65 แผลที่ปลายนิ้วเริ่มมีอาการลุกลามไปที่นิ้วอื่น หมอจึงแจ้งว่าต้องตัดนิ้วก้อยข้างขวาออก หลังจากตัดนิ้วก้อยออกอาการก็ยังไม่ดีขึ้น แผลยังลุกลามไปนิ้วอื่นๆ ต่อ หมอจึงทยอยตัดนิ้วเพิ่มไปอีก 2 นิ้ว คือนิ้วกลางข้างขวาและนิ้วนางขางขวา ทำให้ขณะนี้ถูกตัดนิ้วไปแล้วรวม 3 นิ้ว แต่สุดท้ายอาการก็ยังไม่ดีขึ้นอีก แผลยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่องและไม่มีท่าทีจะหาย

ขณะนี้แผลลุกลามไปแล้ว 9 นิ้ว หมอยังวินิจฉัยไม่ได้ว่าป่วยเป็นอะไร ตนจึงตัดสินใจเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากหมดหนทางแล้วและไม่อยากถูกตัดนิ้วไปจนหมด เนื่องจากตนมีภาระต้องเลี้ยงลูก 2 คน ที่ยังเล็กตามลำพัง หากถูกตัดนิ้วจนหมดก็จะกลายเป็นคนพิการไม่สามารถทำงานเป็นรปภ.ได้อีก

ด้านนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ หลังรับแจ้ง พบว่าบริเวณนิ้วมือทั้ง 2 ข้างของหนุ่ม รปภ.รายนี้ เริ่มมีอาการเน่า หากไม่ได้รับการรักษาในเร็ววันอาจลุกลามต้องถึงกับตัดนิ้วทั้ง 2 มือออกจนหมดก็เป็นได้ จึงได้ประสานไปยัง นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ อดีตรองปลัดกระทรวงแรงงาน ปัจจุบันท่านเป็นโฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เพื่อขอให้ช่วยประสาน รพ.ในเครื่อข่ายประกันสังคม ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยวินิจฉัยโรคและรักษาหนุ่ม รปภ.รายนี้ ก่อนที่แผลจะลุกลามไปหนักกว่านี้ต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส