ร้านข้าวแกงขึ้นป้าย "ไม่ขายน้ำท่อม" เบื่อคนถามเยอะ ทำเข้าใจผิดกันทั้งบาง ยันค้าขายสุจริต

13 มิ.ย. 62
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของใบพืชกระท่อม หรือน้ำกระท่อม ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีผลการจับกุมจากหลายหน่วยงาน และมีท่าทีจะรุนแรงเพิ่มจำนวนขึ้นจากความเห็นของชาวบ้านในพื้นที่
ป้ายหน้าร้านค้า
ล่าสุด วันที่ 13 มิ.ย. 62 ที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าของบ้านที่เปิดเป็นร้านค้า ได้ขึ้นป้ายประกาศที่หน้าร้าน ระบุว่า "บ้านนี้ไม่ได้ขายน้ำกระท่อมและบุหรี่มาเลย์" ซึ่งร้านดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ด่านพืชของศุลกากรสะเดา มีรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่จอดเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน
บริเวณร้านค้า
น.ส.ฐิติลักษณ์ อัมพร อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายข้าวแกง เป็นเวลานานหลายปี กลุ่มลูกค้าก็เป็นชาวบ้านทั่วไป และคนขับรถบรรทุกสินค้าที่เข้าออกประเทศมาเลเซีย กระทั่งประมาณ 2 เดือน ที่ผ่านมา เริ่มมีลูกค้าเข้ามาในร้านแล้วถามหาน้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลเซีย เพื่อจะขอซื้อ
น.ส.ฐิติลักษณ์ อัมพร เจ้าของบ้าน
ลูกค้าบางรายเข้ามากระซิบว่า "มาซื้อน้ำ" ซึ่งตนก็บอกว่าน้ำอยู่ในลังน้ำแข็ง แต่ลูกค้าบอกว่าจะซื้อน้ำกระท่อม บางคนก็ถามหาจะซื้อบุหรี่จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งตนเองก็งง เพราะที่ร้านไม่ได้ขายของพวกนั้น ขายเฉพาะข้าวแกง ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาถามบ่อย ๆ วันละหลายครั้ง ทำให้เกิดความเบื่อหน่าย และเสียความรู้สึกที่ต้องมานั่งตอบคำถามในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ที่สำคัญคือได้รับผลกระทบ เสียชื่อเสียง เพราะไม่นานมานี้ญาติของสามีซึ่งขับรถบรรทุกเข้าไปประเทศมาเลเซีย ได้แวะมากินข้าวที่ร้าน แล้วขึ้นรถขับออกไปจอดแวะที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ไม่ไกลมาก ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยหนึ่งขึ้นไปบนรถแล้วถามว่า ออกมาจากร้านของตน ไปซื้ออะไรมา ซื้อน้ำกระท่อมหรือไม่ ซึ่งญาติสามีบอกว่าไม่ได้ซื้อ และญาติสามีได้กลับมาถามตนเองว่าที่ร้านขายของพวกนี้ด้วยหรือไม่
บรรยากาศภายในร้าน
อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าเกิดความเบื่อหน่ายจึงทำป้าย “บ้านนี้ไม่ได้ขายน้ำกระท่อมและบุหรี่มาเลย์” แขวนไว้ที่หน้าร้าน รวมถึงโพสต์ลงในโซเชียล หากใครเข้ามาจะได้ไม่ต้องถามอีก ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าใครขาย จนมีคนเข้าใจผิดเช่นนี้ ส่วนตัวไม่ได้ว่าใคร ขายก็ขายไป แต่อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน ตนขายแต่ข้าวและของสุจริต
บรรยากาศถนนหน้าร้าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ