ชุลมุน! นักเรียนตะลุมบอนกันในโรงเรียน ครูเข้าห้ามโดนต่อยกระเด็น

19 พ.ย. 65

ชุลมุน! นักเรียนตะลุมบอนกันในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ศรีสะเกษ ครูเข้าห้ามโดนต่อยกระเด็น ประสานตำรวจเข้าดูแลความเรียบร้อยรอบในโรงเรียน

จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพเหตุการณ์ โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ในสื่อโซเชี่ยลเป็นภาพของนักเรียน 2 กลุ่ม พากันเข้าตะลุมบอนชกต่อยกัน ภายในโรงเรียนจากนั้นกลุ่มที่มีพวกน้อยกว่าได้วิ่งหนีขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคารเรียน โดยมีพวกของนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งวิ่งไล่ตามขึ้นมา และได้กรูกันเข้าไปชกต่อยท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของเพื่อนๆ และเสียงร้องห้ามของครูที่เข้าไปห้ามปรามไม่ให้ชกต่อยกันแต่ว่าไม่มีใครฟัง ยังคงเข้าไปชกต่อยกันต่อ

ครูชายหลายคนที่เข้าไปขวางตรงกลางเพื่อห้ามปรามและดึงนักเรียน ที่โดนทำร้ายออกมาแต่ปรากฏว่าได้โดนนักเรียนที่เข้าไปชกต่อยโดนศีรษะและลำตัวหลายครั้งได้รับบาดเจ็บ แต่ว่าคณะครูก็สามารถดึงเอาตัวคนที่โดนรุมทำร้ายออกมาได้ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 18 พ.ย. 65 เป็นช่วงที่กำลังมีการเปลี่ยนคาบเรียนในโรงเรียน เมื่อมีการนำภาพเหตุการณ์นี้ไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลทำให้มีการวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวางตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 19 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.รัตติกร ทองเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษยโสธร ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ควบคุมดูแล โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ จ.ยโสธรได้กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุ นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้ยกพวกตะลุมบอนชกต่อยกันในโรงเรียนเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมานั้นว่า เรื่องนี้ตนได้มอบให้ผู้บริหารโรงเรียน ทีมบริหาร และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งชุมชนและผู้ปกครองนักเรียนได้ร่วมกันแก้ปัญหาตรงนี้ โดยให้ทำการสืบหาข้อเท็จจริงข้อมูลต่างๆ เพื่อความยุติธรรมกับทุกฝ่ายจะได้มีความสงบสุขกัน เพื่อให้โรงเรียนเป็นบ้านที่น่าอยู่และเพื่อ ให้เด็กได้เรียนหนังสืออย่างมีความสุข

ดร.รัตติกร กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนอีกต่อไป ตนได้กำชับให้ผู้บริหารโรงเรียนที่เกิดเหตุ และโรงเรียนทุกแห่งในสังกัดได้มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และในเรื่องนี้ให้มีการปฏิบัติตามแนวทางตามที่ทางราชการได้กำหนดไว้ตามนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และตามนโยบายของท่านเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ ต้องมาก่อนทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้โรงเรียน และผู้นำหมู่บ้านได้เปิดเผยข้อมูลว่า นักเรียนที่เป็นนักฟุตบอลของสโมสรแห่งหนึ่งที่ได้นำนักฟุตบอลมาเรียนหนังสือ ที่โรงเรียนแห่งนี้มักจะทำเด่นกว่านักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ที่เป็นลูกหลานของชาวบ้านในหมู่บ้าน

เนื่องจากว่าพวกเด็กที่เป็นนักฟุตบอลจะถือว่าตนเองเป็นนักฟุตบอลและมีศักดิ์ศรีเหนือว่านักเรียนทั่วไป โดยช่วงภาคเรียนที่ผ่านมา ด.ช.อ๊อฟ (นามสมมุติ) กับพวกนักเรียนซึ่งเป็นนักฟุตบอลได้เคยมีปากเสียงกับกลุ่มลูกหลานคนในหมู่บ้านมาก่อนแล้ว แต่ว่ายังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นจนกระทั่งมาถึงเมื่อวานนี้ (18พ.ย.65) จึงเกิดมีการชกต่อยตะลุมบอนกันขึ้น โดยกลุ่มที่เป็นนักฟุตบอลจำนวนมากกว่า 40 คนได้รุมทำร้ายร่างกายนักเรียนที่เป็นลูกหลานชาวบ้านซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าหลายเท่า ทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายคน โชคดีที่มีคณะครูมาช่วยกันห้ามปรามและดึงเอาตัวออกมา แต่ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทั้งครูและนักเรียน โดนชกต่อยกระเด็นกระดอนได้รับบาดเจ็บระนาว

ซึ่งจากเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ผู้บริหารโรงเรียนที่เกิดเหตุได้สั่งพักการเรียน กลุ่มที่เป็นนักฟุตบอลจำนวน 7 วันและสั่งพักการเรียนนักเรียนอีกกลุ่ม จำนวน 3 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีเรื่องลุกลามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งได้ประสานงานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตร. มาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณโรงเรียนและภายในหมู่บ้านด้วย

เนื่องจากว่ากลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้โรงเรียนได้แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากที่กลุ่มที่โดนรุมทำร้ายร่างกายและไล่ตีชกต่อยไม่พอใจกลุ่มนักกีฬาฟุตบอล เนื่องจากทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายคน อีกทั้งกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านไม่พอใจที่กลุ่ม นักฟุตบอลได้ชกต่อยครูที่เข้าไปห้ามปราม โดยไม่มีความเคารพคณะครูแต่อย่างใดอีกด้วย

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส