“วิญญาณเฮี้ยน” เคาะประตูบ้าน หมาหอนทั้งคืนจนรุ่งเช้า ก่อนพบศพลอยน้ำอืด

15 พ.ย. 65

หนุ่มใหญ่ เชื่อวิญญาณเฮี้ยนมาเคาะประตูบ้านเรียก ทำหมาหอนทั้งคืนจนรุ่งเช้า ก่อนมาเจอศพเพื่อน ลอยขึ้นอืดในสระน้ำข้างบ้าน

วันที่ 15 พ.ย. 65 พ.ต.ต.สถิตย์ ภูบังแสง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุพบศพชายลอยอยู่ในสระน้ำข้างบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณท้ายบ้านสามพร้าว หมู่10 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และกู้ภัยมูลนิธิอุดรเมธาธรรมธรรมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาด 1 งานน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร พบศพชาย ทราบชื่อภายหลัง คือนายทนงศักดิ์ จิตนาค อายุ 52 ปี ชาวบ้านดงอุดม ต.หนองคำ ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ โดยนายประเสริฐ ศิลา อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง

ด้านนายประเสริฐ เล่าว่า ตนมีอาชีพขับสามล้อเครื่องรับจ้าง ซึ่งบ้านหลังนี้ ตนจะแวะเวียนเข้ามานอนอยู่เป็นประจำ โดยตนออกจากบ้านหลังนี้เมื่อวันที่ 5 พ.ย. แล้วก็มาบ้าน เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เห็นเสื้อผ้าของผู้ตายตกอยู่บนราวจึงได้ร้องเรียกแล้วเดินตามหาก็ไม่พบ เห็นรองเท้าแตะของผู้ตายอยู่บนสะพานไม้ที่ยื่นออกไปสระน้ำแล้วไม้สะพานตกลงไปน้ำ ตนจึงได้ทำการซ่อมแซม ในตอนแรกคิดว่าผู้ตายคงมาหาตนที่บ้าน แต่ตนเองไม่อยู่บ้านจึงได้เดินกลับไปกับเพื่อน เพราะปกติแล้วผู้ตายมักจะมากับเพื่อน เพื่อดื่มเหล้าและนอนเล่นที่บ้านของตน เพราะอากาศเย็นสบายและชอบบรรยากาศที่นี่

“เมื่อคืนนี้กลางดึกเหมือนมีใครเอารองเท้ามาเคาะประตูบ้านเสียงดังหนึ่งครั้ง จึงได้สะดุ้งตื่นขึ้นมาแล้วออกมาดู แต่ไม่พบใคร ซึ่งก็มีสุนัขเห่าหอนทั้งคืนจนขนหัวลุกก่อนที่ผมจะกลับเข้าไปนอนต่อ พอรุ่งเช้าผมมาอาบน้ำที่สระน้ำ แต่ก็ไม่ได้สังเกตอะไรหลังจากนั้นก็มายามไซกุ้ง จึงมาพบศพลอยอยู่ในน้ำ ใกล้กับสะพานไม้ ทำให้ตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ยกมือขึ้นมาไหว้ ผมเชื่อว่าอาจจะเป็นวิญญาณของผู้ตายเมื่อคืนนี้มาทำการเคาะประตูบ้านบอกให้นำร่างขึ้นมาจากน้ำ ผมก็ไปบอกเพื่อนบ้านมาดู แล้วแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ” นายประเสริฐ กล่าว

ขณะที่นางพิศมัย วังภูมิใหญ่ อายุ 54 ปี อสม.บ้านดงอุดม เล่าว่า ผู้ตายเคยมีเมีย2คนเมียคนแรกมีลูกด้วยกัน แต่ก็เลิกกันไปนานหลายปี ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน ส่วนเมียคนที่สองก็เลิกกันไปไม่นาน แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ทำให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว มักจะมาเล่นบ้านหลังนี้เป็นประจำ ช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ผมออกมาเกี่ยวข้าวใกล้กับบ้านหลังนี้เห็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจอดอยู่หน้าบ้าน แต่ก็ไม่ได้เดินเข้ามาดู พอช่วงเย็นจะกลับบ้านก็ไม่พบรถแล้ว

อย่างไรก็ตามแพทย์ร่วมกับตำรวจได้ทำการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย ไม่พบร่องรอยของการทำร้าย คาดว่าอาจจะเมา เพราะเป็นคนชอบดื่มเหล้าแล้วพลัดตกสะพานลงไปน้ำแล้วไม่มีเห็นใครช่วยเหลือเอาไว้ทันจนเสียชีวิตมาได้ประมาณ 2-3 วัน สภาพศพขึ้นอืด จึงให้มูลนิธิฯนำร่างผู้ตายไปไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส