สสส. ทำคอนเทนต์ "ข้อดีที่ต้องจ้างงานคนพิการ" แต่กลายเป็นลดทอนคุณค่าคน

14 พ.ย. 65

สสส. ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ "ข้อดีที่ต้องจ้างงานคนพิการ" ชาวเน็ตไม่เห็นด้วยเหมือนเป็นลดทอนคุณค่าคน ทางเพจโพสต์แจงน้อมรับความผิด

กลายเป็นที่วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ สสส. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ) : ThaiHealth ได้โพสต์สื่อประชาสัมพันธ์เรื่อง "ข้อดีที่ต้องจ้างงานคนพิการ" โดยระบุว่า 

ข้อดี ที่ต้องจ้างงานคนพิการ

1. ไม่ลาบ่อย

2. ช้าแต่ได้งาน

3. เงินสมกับงาน

4. ไม่ต้องการสิทธิพิเศษ

5. อัตราการลาออกต่ำ

ข้อดีที่ต้องจ้างงานคนพิการ

ซึ่งทำให้ชาวเน็ตต่างไม่เห็นด้วย โดยบางความคิดเห็นระบุว่า คงตั้งใจเชิญชวนแหละแต่อ่านแล้วรู้สึกด้อยค่าไงไม่รู้ สื่อสารไม่เหมาะสม , เขาก็คนหรือเปล่า? ไม่ใช่ว่าเป็นคนพิการแล้วจะต้องร้องขอให้รับเข้าทำงาน จนทำงานเกินเวลา ไม่ลา ไม่บ่น เขาก็ต้องการเหมือนคนปกติทั่วไปไหม ทำเหมือนจ้างคนพิการมาจะทำอะไรก็ได้ กดขี่ยังไงก็ได้เหรอ? ชุดความคิดแย่มาก

หลังจากเกดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทางเฟซบุ๊กเพจ สสส. จึงได้ลบสื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าว พร้อมกับโพสต์ชี้แจงต่อประเด็นดังกล่าวโดยระบุว่า 

ฝ่ายสื่อสารองค์กร สสส. ขออภัยสำหรับการนำเสนอประเด็น "ข้อดี ที่ต้องจ้างงานคนพิการ" เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เนื่องจากเป็นความผิดพลาดในการนำข้อมูลข้อดีของการจ้างงาน ผู้สูงอายุเข้าทำงาน มาใช้ในการสื่อสารจ้างงานคนพิการ ทำให้เกิดความรู้สึกว่า เป็นการลดคุณค่าคนพิการ

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า สสส. ตระหนักถึงศักยภาพของคนพิการ และได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ในการเตรียมความพร้อมสร้างอาชีพ สร้างโอกาสและสิทธิต่าง ๆ ในสังคมอย่างเสมอมา

ฝ่ายสื่อสารองค์กร สสส. ขอน้อมรับความผิคพลาคที่เกิดขึ้น และจะยึดถือเป็นบทเรียนสำคัญในการดำเนินงานต่อไปในอนาคต

ข้อดีที่ต้องจ้างงานคนพิการ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส