ตร.รวบ "ตัวตึงนครพนม" ขับรถหวาดเสียว โชว์ปล่อยมือจินตนาการว่าบินได้

9 พ.ย. 65

ตร.นครพนม รวบหนุ่มเมาขับรถหวาดเสียว "โชว์ปล่อยมือเข้าโค้ง" อ้างคิดว่าตัวเองบินได้ ด้านจนท.เตรียมแจ้ง 10 ข้อหา

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนนสัญจรผ่านไปมาบริเวณเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2023 เส้นทางระหว่าง ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มุ่งหน้าไป อ.ศรีสงคราม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4 เขตบ้านปุ่งแก ต.ท่าจำปา มีชายขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน โดยสวมเสื้อยืด สีส้ม กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน มีพฤติกรรมขับขี่รถจักรยานยนต์เสี่ยงอันตรายด้วยการปล่อยมือเข้าโค้ง เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ทำให้ประชาชนขับรถตามหลังมีการบันทึกคลิปมาโพสต์เตือนภัย และให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาโดยให้ฉายาว่าตัวตึงนครพนม

ล่าสุดภายหลังคลิปเผยแพร่ออกทางสื่อโซเชียลพ.ต.อ.แสวง คนคล่อง ผกก.สภ.ท่าอุเทน ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนพร้อมด้วย ร.ต.อ.คเชนทร์ สมโภชน์ รักษาราชการตำแหน่งรองสารวัตรจราจรพร้อมเจ้าหน้าที่งานจราจร ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามหาบุคคลในคลิปดังกล่าวจนกระทั่งพบเบาะแส สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทราบชื่อภายหลังคือ นายสำราญ นายแต็ก อายุ 41 ปี ชาวบ้านปุ่งแก ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ขณะพักอยู่ในสวนยางท้ายหมู่บ้าน

ซึ่งขณะตำรวจเข้าไปควบคุมตัวยังอยู่ในสภาพอาการเมาสุราและเมายาบ้าพูดจาให้การวกไปวนมา จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมตรวจยึดของกลาง รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด รวมถึงเสื้อตัวที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ศักรินทร์ โพธินาม สารวัตรเวรสภ.ธาตุพนม พร้อมแจ้งข้อหาฐานความผิดตามพ.ร.บ.จราจร รวมถึงข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง เสพยาบ้าเสพแล้วขับรวมทั้งหมด 10 ข้อหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเตรียมสรุปพยานหลักฐานส่งอัยการฟ้องศาลจังหวัดนครพนม จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหามีประวัติโชกโชนเคยถูกจับกุมคดีเสพยาบ้ามาหลายครั้งถูกส่งบำบัดฟื้นฟูแต่ไม่ยอมเลิกเสพ

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายแต็กชาวบ้านปุ่ง เล่าว่าปกติทำงานรับจ้างกรีดยางและรับจ้างทั่วไป เพื่อนำเงินไปซื้อเหล้าซื้อยาบ้าเสพเป็นประจำ จนกระทั่งวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ผ่านมาเสพยาบ้าไป 2 เม็ดโดยซื้อมาจากเพื่อนเม็ดละ 50 บาท จากนั้นจะกลับบ้านถึงจุดเกิดเหตุที่มีคนถ่ายคลิปยอมรับว่าเป็นตัวเอง ได้โชว์ความสามารถขับขี่รถจักรยานยนต์ปล่อยมือ เพราะมีอาการเมายาบ้าบวกกับเมาเหล้าจึงจินตนาการว่าบินได้ และเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองไม่กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ โดยระหว่างการสอบถามของตำรวจทางผู้ต้องหายังพูดจาวกไปวนมาเพราะเกิดอาการเพ้อจากเมายาบ้า

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้สอบสวนเพิ่มเติมประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนข้อหาเข้าข่ายความผิด 10 ข้อหาประกอบด้วย 1.ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 2.ไม่สวมหมวกนิรภัย 3.ไม่ติดป้ายทะเบียน 4.ไม่เสียภาษีประจำปีในเขตที่กำหนด 5.ไม่จัดให้มีประกันความเสียหายผู้ประสบภัยจากรถ 6.ขับรถประมาทหวาดเสียวอันเกิดอันตรายจากบุคคลหรือทรัพย์สิน 7.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย 8.ขับเสพยาบ้า 9.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 10.เสพยาบ้า ทั้งนี้ทางตำรวจฝากเตือนอย่าเลียนแบบหรืออย่าขับรถที่เสี่ยงอันตราย เพราะหากพบกระทำผิดจะมีการจับกุมดำเนินคดีทันทีมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส