เปิดของที่ระลึกสุดว้าว งานประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022

6 พ.ย. 65

เปิดของที่ระลึกงานประชุมผู้นำเอเปค 2022 สำหรับผู้นำและคู่สมรส แขกพิเศษ สุดภูมิใจโชว์เอกลักษณ์ความเป็นไทย หวังสร้างความประทับใจมิรู้ลืม

วันที่ 6 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพครั้งนี้  สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามอง เพราะบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย ที่ถือว่าเป็นน่าเป็นตาของประเทศเรา และสร้างความประทับใจ คงหนีไม่พ้น ของที่ระลึกสำหรับผู้นำและคู่สมรส และแขกพิเศษ ที่จะเข้าร่วมการประชุมในวันที่ 16-18 พ.ย.65 ดังนี้ 

ของที่ระลึกสำหรับผู้นำและคู่สมรส และแขกพิเศษ ที่จะได้จากรัฐบาล ได้แก่

  1. ภาพดุนโลหะ ขนาด 30 x 60 ซม. หนา 5 ซม. ผลิตจากโลหะรีไซเคิล สะท้อนถึงตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมของ BCG ใช้เทคนิคดุนลายบนแผ่นโลหะรีไซเคิล โดยขึ้นเป็นรูปพระบรมมหาราชวัง มุมมองจากหอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงรับรองผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและคู่สมรส ประดับพื้นหลังด้วยตราสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย “ชะลอม” ที่จัดวางเป็นรูปทรงตราประจำยามของไทย ผลิตจากชุมชนคุณธรรมวัดศรีสุพรรณ (วัวลาย) จังหวัดเชียงใหม่
  2. กล่องเครื่องประดับดุนโลหะ (สำหรับคู่สมรส) ขนาด 13 x 20 ซม. หนา 5 ซม. ใช้เทคนิคดุนลายบนแผ่นโลหะรีไซเคิล เป็นลวดลายด้วยตราสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย "ชะลอม" ที่จัดวางเป็นรูปทรงตราประจำยามของไทย ผลิตจากชุมชนคุณธรรมวัดศรีสุพรรณ (วัวลาย) จังหวัดเชียงใหม่ เช่นกัน
  3. ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือย้อมสีธรรมชาติจาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พิมพ์ลายตราสัญลักษณ์ชะลอม ประกอบด้วย เนคไท ผ้าคลุมไหล่ ผ้าเช็ดหน้า หน้ากากผ้า

อย่างไรก็ตาม ของขวัญและของที่ระลึกทั้ง 3 รายการดังกล่าวจะใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากไม้ยางพาราฆ่าเชื้อ ประดับตราสัญลักษณ์ "APEC 2022" ด้านหน้าบรรจุภัณฑ์

351266

142921

991613

สำหรับของขวัญที่ระลึกจากหน่วยงานของไทย มี 2 รายการ ได้แก่

  1. สมุดรายนามผู้ผลิตผ้าไหม และผู้ประกอบการทั่วประเทศฉบับพิเศษ โดยสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
  2. เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการประชุมฯ โดยกรมธนารักษ์

596195

508118

ขณะที่ของขวัญและของที่ระลึกจากสถาบันสิริกิติ์ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จำนวน 2 รายการ จะมอบให้ผู้นำเขตเศรษฐกิจ และแขกพิเศษของรัฐบาลในภายหลัง ได้แก่

  1. กรอบรูปถมเงิน ขนาด 5 x 7 นิ้ว พร้อมภาพพระราชทานของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ
  2. กล่องลิเภาเลี่ยมขอบเงิน ตกแต่งเงินลงยาสี

846897

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส