ชาวบ้านฉะยับ! "ตุ๊กตายาง" ตั้งรับบริจาคกลางงานวัดดัง นครปฐม

28 ต.ค. 65

ปรี๊ดทำอะไรไม่คิดถึงลูกเล็กเด็กแดง! "ตุ๊กตายาง" สวมชุดหวิวโผล่กลางงานประจำปี วัดดังนครปฐม ชาวบ้าน จี้! หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

ตุ๊กตายาง สวมชุดหวิวโผล่กลางงานวัดเมืองนครปฐม ติดป้ายจับได้บีบได้ ชาวบ้านหวั่นเด็กเยาวชนเห็นภาพไม่เหมาะสม เกิดคำถามในสังคมโซเชียล วอนหน่วยงานตรวจสอบเร่งปรับปรุงก่อนเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามอย่างเป็นทางการ ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

วันนี้ 28 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งและส่งภาพจากผู้ปกครองและประชาชนที่ได้เข้ามาเดินเลือกซื้อสินค้าที่จัดภายในงานประจำปีองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งปรากฏเป็นคล้าย ตุ๊กตายางหญิงสาวสวมชุดนุ่งสั้นนั่งอยู่ที่หน้าร้านจำหน่ายชุดชั้นในสตรี โดยมีการติดป้ายระบุข้อความว่า “จับหนูได้นะ” จิ้ม 10 บาท บีบ 20 บาท โดยหลายคนมีความเป็นห่วงและไม่สบายใจกับสิ่งที่ปรากฏในภาพถ่ายเนื่องจากเป็นช่วงที่ใกล้จะมีการเริ่มจัดงานระหว่างวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 รวมงาน 9 วัน 9 คืนซึ่งช่วงนี้ได้มีร้านค้ามาตั้งจำหน่ายสินค้ากันอย่างคึกคักเพื่อเตรียมรอการเปิดงานอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้าแล้ว

โดยจากการติดตามในสื่อโซเชียลเริ่มมีการโพสต์และแชร์ภาพดังกล่าวออกไปเพื่อสอบถามถึงความเหมาะสมของผู้ประกอบการว่านำหุ่นดังกล่าวมารับบริจาคหรือให้ทดลองจับ โดยมีการคิดค่าใช้จ่ายไว้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้เริ่มเข้ามาเดินจับจ่ายสินค้ากันบ้างแล้ว

โดยเฉพาะในช่วงเย็นจะมีนักเรียนที่เลิกเรียนเข้ามาเดินภายในงานดังกล่าว รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองก็จะนำบุตรหลานมาเดินเที่ยวหลังจากได้กราบไหว้พระ ทำให้เกิดคำถามถึงความเหมาะสมหรือไม่อย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นในงานประเพณีที่เป็นการสืบสานอนุรักษ์ความเป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่น

ซึ่งมีหลายรายนอกจากจะมีการตั้งคำถามแล้ว ยังมีการสอบถามว่าคณะผู้จัดงานเห็นกับสิ่งเหล่านี้หรือไม่และหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเช่น วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม หรือทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม จะได้มีการสั่งการให้ดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างไร เนื่องจากหวั่นจะทำเกิดเป็นจุดเริ่มต้นของการทำลายบรรยากาศในการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดนครปฐมก่อนที่จะมีการจัดงานอย่างเป็นทางการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส