พ่อแม่ระทมลูกเสพยาจนจิตหลอน โดดถีบฟาดหัว วอนยัดคุก ผวาฆ่ายกครัว ขอย้ายบ้านหนี (คลิป)

25 พ.ค. 62
จากกรณีนายเนาว์ แสงสว่าง อายุ 38 ปี ใช้ขวดตีศีรษะพ่อจนเลือดอาบ และเตะแม่จนได้รับบาดเจ็บ หลังไม่พอใจที่ถูกบ่นเรื่องเปิดโทรทัศน์เสียงดัง ซึ่งครอบครัวเผยว่าลูกชายเคยติดยาเสพติด เคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิต และเคยถูกจับติดคุกมาแล้ว ล่าสุด ตำรวจเข้าระงับเหตุ คุมตัวไปที่ สภ.พระประแดง
ตำรวจเข้าระงับเหตุการณ์
ตำรวจเข้าระงับเหตุการณ์
วันที่ 24 พ.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 8/32 หมู่ 2 ซอยสุขสวัสดิ์ 70 แยก 7 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
นายบุญยืน แสงสว่าง พ่อของผู้ก่อเหตุ
นายบุญยืน แสงสว่าง อายุ 60 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนบาดเจ็บหัวแตก เย็บ 5 เข็ม และมีอาการปวดหัวตลอดเวลา โดยช่วงเกิดเหตุ ลูกชายเข้าไปอยู่ในห้องนอน พร้อมกับเปิดเสียงโทรทัศน์ดัง ตนก็ตักเตือน หลังจากนั้นลูกชายก็ถีบประตูห้องออกมาด้วยความโมโห และด่าว่า "ไอ้สัตว์ มึงจะเอายังไงกับกู" และเข้ามาชกต่อยตน ภรรยาเดินเข้ามาห้ามปราม ตนจึงเดินหนีไปร้านค้าหน้าปากซอยเพราะกลัวว่าเรื่องจะบานปลาย แต่ลูกชายก็ไม่ยอมหยุด วิ่งกลับเข้าไปในห้องนอน และคว้าขวดน้ำอัดลมในห้องนอน วิ่งตามมาตีหัวตนจนหัวแตก
ภาพจำลองเหตุการณ์
นายบุญยืน กล่าวต่อว่า เมื่อก่อนลูกชายไม่เคยกล้าทำร้ายตน แต่คาดว่าสาเหตุที่เขามีพฤติกรรมรุนแรง อาจเป็นเพราะเสพยาเสพติดตั้งแต่สมัยเรียน อายุ 15 ปี และเสพมากจนป่วยเป็นโรคทางจิตเวช อีกทั้งไม่ยอมกินยา ทำให้มีอาการหลอน บางครั้งก็ขู่ตนว่า "เดี๋ยวกูจะฟันหน้ามึง" ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็เคยพาเข้าไปรักษาอาการทางจิต และถูกขังในโรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน แต่เมื่อออกมาก็มีอาการก็ดีขึ้นบ้าง แต่สุดท้ายก็มีอาการเหมือนเดิม จนไปก่อคดีลักทรัพย์และติดคุก พ้นโทษออกมาเมื่อปี 2560 อีกทั้ง 2-3 ที่ผ่านมา ลูกชายขู่เอาเงินแม่ไปวันละ 200-300 บาท ก็คาดว่าจะนำไปซื้อยาเสพติด นายบุญยืน ยอมรับว่าตนไม่อยากให้อภัย เพราะถ้าออกจากคุกมาอีกก็คงทำร้ายตนจนตาย หรือไปหาเรื่องคนข้างบ้านอีก ตอนนี้ตนมีความคิดจะขายบ้านหลังนี้ แล้วหนีไปอยู่ต่างจังหวัด เพราะลูกชายเป็นภัยมากเกินไป นอกจากนี้ มีพฤติกรรมขโมยของในบ้าน และนำรถมอเตอร์ไซค์ที่เคยซื้อให้ไปจำนำ และนำเงินไปซื้อยาเสพติด
นางเสาร์ แสงสว่าง แม่ของผู้ก่อเหตุ
นางเสาร์ แสงสว่าง อายุ 58 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ลูกชายมีพฤติกรรมข่มขู่ และตบตีตนตลอด ผลักตนจนล้ม กระโดดถีบ พร้อมข่มขู่ตนว่า "มึงจำไว้นะอีสัตว์ กูสั่งสอนมึงนะ นี่แค่สั่งสอนมึงนะ เดี๋ยวผัวมึงมากูจะฟันหน้ามัน" ซึ่งตนก็พยายามใจเย็น และบอกให้ลูกหยุด ก่อนหน้านี้ลูกก็มีอาการหนักถึงขั้นหนีจากค่ายทหารเกณฑ์ ตนรู้สึกหนักใจมาก ถ้าลูกชายอยู่บ้าน ตนก็หวาดระแวงจนนอนไม่หลับ และต้องนอนล็อกกลอน กลัวลูกจะเข้ามาฆ่า ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้ตำรวจปล่อยตัวลูกออกมา เพราะกลัวเขาจะย้อนกลับมาฆ่าพวกตน ที่ผ่านมาลูกชอบเอามีดทำครัว มีดอีโต้ มีดยาว มาวางเรียงกันจำนวน 6 เล่มบนโต๊ะ ซึ่งตนพยายามหยิบมีดไปแอบ เขาก็หาเจอและเอามาเรียงอีก ซึ่งทำให้ตนกลัว จนมีความคิดว่าจะขายบ้ายหลังนี้ และหนีไปอยู่ต่างจังหวัด
มีดในบ้าน
นางเสาร์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีแต่ความแค้นในใจ และไม่เอาลูกคนนี้อีกแล้ว เพราะตนตามใจลูกมาตั้งแต่เด็ก พยายามกู้เงินส่งเสียให้เรียนหนังสือตลอด มีลูกคนเดียวก็อยากให้ได้ดี แต่เขาก็ไม่เป็นคนดี ตนก็อยากให้ลูกตายอยู่ในคุก ไม่อยากให้ออกมาสร้างปัญหาอีก ตอนนี้ก็ทนไม่ไหวจนจะหนีไปบวชชีแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ