ชาวบ้านป้องเด็ก 8 ขวบ ไม่ได้ป่วยชอบฆ่าแมว เผยภาพท้องแตกถูกรถเหยียบ ชี้เพื่อนบ้านใส่ร้าย (คลิป)

20 พ.ค. 62
กรณีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอบ้านโพธิ์ เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 11 เข้าติดตามพฤติกรรมเด็กชายเอ (นามสมมติ) วัย 8 ขวบ หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีพฤติกรรมชอบฆ่าแมว โดยทราบว่าเด็กอาศัยอยู่กับยาย 2 คน ไม่มีเพื่อนรุ่นเดียวกัน ที่บ้านไม่มีของเล่น นอกจากขุดดินหรือวิ่งเล่นในบ้านเท่านั้น
สภาพบ้านที่เด็กชายเอ (นามสมมติ) พักอาศัย
ความคืบหน้า วันที่ 20 พ.ค. 62 นายเจนวุฒิ ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 และเป็นกำนันตำบลหนองบัว บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำหนังสือให้ พมจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อให้การช่วยเหลือตั้งแต่ปี 61 มีการรับเรื่องจากเจ้าหน้าที่ แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการให้การช่วยเหลือ จึงได้ประสานกับอำเภอช่วยเหลือเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยบ้านหลังดังกล่าวมีคนที่อาศัยอยู่ 3 คน คือ ยายสง่า แม่ของเด็กชายเอ และเด็กชายเอ ซึ่งตอนเช้าแม่ของเด็กชายเอก็ต้องออกจากบ้านเพื่อไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว และจะมีลูกหลานของยายสง่ามาส่งข้าวให้ในตอนเช้า ตอนเย็นก็กลับมาก็มาดูแลก็ตามปกติ แต่ด้วยแม่เด็กอาจไม่มีเวลาดูแลลูก แต่เท่าที่ตนเองสอบถามโรงเรียนที่เด็กเรียนอยู่นั้น ก็ไม่พบว่าเด็กมีพฤติกรรมรุนแรง หรือถูกเพื่อนแกล้งตามที่มีคนให้ข่าว
นายเจนวุฒิ ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน
นายเจนวุฒิไม่เชื่อว่าเด็กจะเป็นคนฆ่าปาดคอแมว และอยากท้าให้คนที่ให้ข่าวไปจับแมวมา 1 ตัว และเชือดให้ตนเองดู ถ้าแขนเขาไม่โดนแมวข่วน ตนจะให้คนนั้นกระทืบเลย ขนาดเชือดไก่มันยังดิ้น นี่เป็นแมว ถ้าไปจับมันก็ต้องข่วนแขนหมดแล้ว แต่ร่างกายเด็กก็ไม่มีรอยข่วนแต่อย่างใด ตนเองมีความกังวลเรื่องของสภาพจิตใจเด็กเป็นอย่างมาก เมื่อมีข่าวออกไป ทั้งเพื่อนที่โรงเรียน และกลุ่มคนรักแมวก็จะมาด่าเด็กทั้ง ๆ ที่เด็กไม่รู้เรื่อง และไม่ได้ทำ จึงฝากให้คนที่เสพข่าวนี้ดูข้อเท็จจริงก่อน
สภาพบ้านที่เด็กชายเอ (นามสมมติ) พักอาศัย
สำหรับบ้านของเด็ก ตนเองจะประสานหน่วยงาน มาดูแลซ่อมแซมเบื้องต้นไปก่อน และจะทำหนังสือให้หน่วยงานในจังหวัดว่าจะเข้ามาช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง
ซากแมวที่ถูกรถทับตาย
ด้านกำนันเชวงศักดิ์ ประเสริฐ อดีตกำนันตำบลหนองบัว และบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านเด็กชายเอ บอกว่า ตนเองเห็นว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ ขับขี่รถทับแมวที่วิ่งตัดหน้ารถจนท้องแตกตาย ไม่ใช่เด็กชายเอเป็นคนเชือดแน่นอน ด้านน.ส.ปุ้ม (นามสมมติ) แม่ของเด็กชายเอ ยอมรับว่าตกใจและโมโหเมื่อได้เห็นข่าว เพราะลูกของตนไม่ได้เชือดคอแมวดังที่ชาวบ้านอ้าง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ที่เห็นลูกฆ่าแมว ทำไมจึงไม่เดินมาบอกตน ซึ่งถ้าหากลูกฆ่าแมว เชื่อว่าต้องมีรอยข่วนตามแขน แต่ก็ไม่พบรอยบนร่างกายลูก
แขนของเด็กชายเอ ไม่พบร่อยรอยข่วน
นอกจากนี้ ยืนยันว่าลูกไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าว และไม่เคยทำร้ายร่างกายยายทวด แต่ยอมรับว่าตนเองไม่มีเวลาอบรมสั่งสอนลูก เพราะต้องทำงานเลี้ยงดูครอบครัวคนเดียว มีบางครั้งเท่านั้นที่จะด่าทอพูดจารุนแรงกับยายและกับตนเอง ซึ่งถ้าตนเองก็อยู่ก็จะตีลูกและสอนโดยทันที
น.ส.ปุ้ม (นามสมมติ) แม่ของเด็กชายเอ
น.ส.ปุ้ม น้ำตาคลอเล่าว่า ตนเองสงสารลูกที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ส่วนสังคมที่มองว่าตนเองเป็นแม่ที่เลี้ยงลูกได้ไม่ดี ไม่มีเวลาดูแลลูก น.ส.ปุ้มบอกว่าสังคมจะคิดอย่างไรตนเองก็ห้ามไม่ได้ ยืนยันว่าไม่ได้เสพยา ตนเองรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และไม่สามารถที่จะเปลี่ยนความคิดของคนอื่นได้เช่นกัน ส่วนเพื่อนบ้านที่เคยให้ข่าวไปก่อนหน้านี้ เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนหลายสิบปีแล้ว ตนเองก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว แต่คนนี้ก็ชอบมายุ่ง มาติดตาม ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร ทั้งนี้ ตนเป็นห่วงแค่ลูกเท่านั้น เพราะเวลาไปโรงเรียนก็จะชอบโดนเพื่อนผู้ชายแกล้ง ยอมรับว่าลูกมีปัญหาเรื่องของการพัฒนาการทางสมองอาจจะช้า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ