ชาวบ้านผวา เด็ก 8 ขวบชอบฆ่าแมว จี้รัฐดูแลด่วน เห็นคาตาทารุณทวดวัย 84 (คลิป)

20 พ.ค. 62
กรณีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอบ้านโพธิ์ เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 11 เข้าติดตามพฤติกรรมเด็กวัย 8 ขวบ หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีพฤติกรรมชอบฆ่าแมว โดยทราบว่าเด็กอาศัยอยู่กับยาย 2 คน ไม่มีเพื่อนรุ่นเดียวกัน ที่บ้านไม่มีของเล่น นอกจากขุดดินหรือวิ่งเล่นในบ้านเท่านั้น ส่วนเมื่อไปโรงเรียนก็ถูกเพื่อนแกล้ง ทั้งเตะทั้งต่อย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่รับตัวเด็กชายเอไปอยู่ที่บ้านพักเด็ก เนื่องจากกำลังพิจารณาเรื่องการเลี้ยงดู หากครอบครัวไม่สามารถดูแลเด็กได้ รัฐจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหลังจากนี้ต่อไป
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านเด็กวัย 8 ขวบ
ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของเด็กชายเอ (นามสมมติ) วัย 8 ขวบ พบว่าสภาพบ้านค่อนข้างทรุดโทรม เป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างทำด้วยปูน ใช้เป็นที่พักอาศัย ส่วนชั้นบนเป็นไม้มีปลวกแทะกินหักกร่อน หลังคาสังกะสีเริ่มผุพัง
สภาพบ้านที่เด็กอาศัยอยู่
โดยนายสมเกียรติ เกตานนท์ อายุ 43 ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งได้พาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สำรวจบริเวณจุดที่พบพฤติกรรมเด็กทารุณกรรมแมว โดยเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กชายเอได้ใช้มีดปลายแหลมแทงและกรีดคอแมว ทำให้เลือดกระจายอยู่บริเวณพื้นถนนหน้าบ้าน อีกทั้งจุดที่แมวนอนตายยังพบรอยเลือดกระเด็นติดข้างกำแพงรั้ว ซึ่งเด็กมักมีพฤติกรรมดังกล่าวบ่อยครั้ง
รอยเลือดแมวที่เปื้อนบริเวณกำแพง
ตนเองสงสารเด็ก อยากให้มีหน่วยงานหรือคนกลางเข้ามาช่วยเหลือ เพราะเด็กต้องทนอยู่ในสภาพความเป็นอยู่บ้านที่ผุพัง ครอบครัวไม่อบอุ่น ไม่มีเพื่อนเล่น อาจทำให้เกิดความเครียด บางครั้งยายทวดวัย 84 ปี ก็ถูกทำร้ายร่างกาย อารมณ์แปรปรวน โดยเมื่อ 5 เดือนก่อน ใช้เชือกผูกคอแมวจนแน่นแล้วลากไปกับพื้น ทำให้แมวดิ้นทุรนทุราย จนกระทั่งตนเองมาพบเห็นจึงเข้าไปแก้ปมเชือกให้ ล่าสุดที่ผ่านมาเด็กก็ยังมีพฤติกรรมทารุณกรรมต่อสัตว์ โดยการนำแมวของเพื่อนบ้านมาเล่น แล้วใช้มีดปลายแหลมกรีดคอแมวจนตาย โดยมีคนมาเห็นสภาพแมวที่นอนตายอยู่รั้วหน้าบ้านของเด็กชายเอ
นายสมเกียรติ เกตานนท์ เพื่อนบ้าน
ทั้งนี้ บ้านที่เด็กอาศัยมีสภาพผุพังและไม่ถูกสุขลักษณะ บางครั้งถ้ามีฝนตกหนักน้ำก็จะท่วมขัง บ้านมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา เด็กต้องอยู่ในสภาพสังคมที่ไม่ดี จึงทำให้เด็กเก็บกด และหวั่นว่าจะมีอาการป่วยทางจิต ส่วนตัวจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับไปดูแล และช่วยเหลือให้เด็ก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ