ทำบุญวันวิสาขบูชา วัดท่าไม้จัดกินฟรี เจ้าอาวาสเผยแจกทุเรียน 20 วัน 30 ตัน จ่อจัดเลี้ยงวันแรงงานทุกปี

18 พ.ค. 62
วันที่ 18 พ.ค. 62 ที่วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา โดยนิมนต์พระครูสิริสาครธรรม เจ้าอาวาสวัดท่ากระบือ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ มาบิณฑบาตรับข้าวสารอาหารแห้ง จากพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ที่มารอทำบุญบริเวณหน้าอุโบสถมหาปรินิพพาน
พิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา
จากนั้น เวลา 08.00 น. พระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทนสิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ เจ้าของสวนทุเรียน ได้ร่วมกันจัดเลี้ยงผลไม้ และอาหารคาวหวานอย่างอิ่มไม่อั้นตลอด 3 วัน ซึ่งผลไม้ที่ขาดไม่ได้คือทุเรียน ทางวัดท่าไม้ ได้จัดเตรียมไว้ทั้งหมด 6 ตัน มีมังคุด 3 ตัน เงาะ 2 ตัน และมะม่วงอีก 1 ตีน ส่วนขนมหวานก็มีข้าวเหนียวทุเรียน ไอศกรีมหน้าทุเรียน และขนมโดนัท รวมถึงอาหารประกอบด้วย กระเพาะปลา ข้าวไข่พะโล้ ก๋วยเตี๋ยวร่วมทำบุญ 10 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการซ่อมบำรุง ตลอดจนภาคเอกชนนำสิ่งของเครื่องบริโภคมามอบให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญด้วย
จุดรับอาหารฟรี วัดท่าไม้
จุดรับอาหารฟรี วัดท่าไม้
พระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทนสิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ กล่าวว่า ทางวัดท่าไม้ ได้จัดกิจกรรมนี้มาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 62 วันแรงงานแห่งชาติที่ผ่านมา ได้ทำการออกโรงทานเลี้ยงญาติโยมมาเรื่อย ๆ จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยจะดำเนินการ 3 วันติด คือตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 20 พ.ค. 62 เพื่อให้ผู้ที่มาทำบุญที่วัด สามารถมาทานอาหารได้ฟรี พร้อมน้อมถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
พระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทนสิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้
ทั้งนี้ นับจากวันที่ 1 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา ทางวัดได้แจกทุเรียนรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ตัน นอกจากนี้ วัดได้มีการประชุมหารือร่วมกับคณะกรรมการฯ และศิษยานุศิษย์ จะจัดให้วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี วันแรงงานแห่งชาติ ให้เป็นวันจัดเลี้ยงทุเรียนแห่งปี เพื่อเป็นการตอบแทนญาติโยมทุกคนที่ทำเพื่อประเทศ และขอยืนยันเจตนารมณ์เดิม คือไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีการขายตั๋ว และไม่มีการเก็บค่าที่จอดรถ ส่วนเรื่องของการจราจร ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมาช่วยอำนวยความสะดวก
จุดรับอาหารฟรี วัดท่าไม้
อาหารฟรี วัดท่าไม้
อาหารฟรี วัดท่าไม้
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ