แม่ปล่อยลูก 6 ขวบนอนในรถ ซื้อของกลับมาประตูล็อก เขย่ารถปลุกไม่ตื่น ตามกู้ภัยช่วยงัด ไม่เอาเรื่องรถเป็นรอย

15 พ.ค. 62
วันที่ 15 พ.ค. 62 มูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีประชาชน ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากประตูรถยนต์กระบะล็อก มีเด็กติดอยู่ภายในรถ ซึ่งจอดอยู่ภายในลานจอดของหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังอาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่อาสาหงสกุล พร้อมด้วยอุปกรณ์เข้าไปให้ความช่วยเหลือ
เจ้าหน้าที่ช่วยงัดประตูรถยนต์
ที่เกิดเหตุบริเวณช่องจอด พบรถยนต์คันดังกล่าว สตาร์ตเครื่องอยู่ โดยที่เบาะหน้าซ้าย พบเด็กชายวัย 6 ขวบ ชื่อน้องเฟรม ปะแป้งหน้าขาวนอนหลับสนิท โดยที่ประตูรถทั้ง 2 ด้าน ถูกล็อกอยู่ ไม่สามารถเปิดจากด้านนอกได้
น.ส.สุพิชญา ชาวบล เจ้าของรถ 
น.ส.สุพิชญา ชาวบล อายุ 40 ปี แม่ของเด็ก อยู่ในอาการตกใจ เคาะกระจกรถเรียกลูกชายอยู่ และช่วยกันกับเจ้าหน้าที่ รปภ. เขย่ารถ แต่น้องเฟรมหลับสนิท ซึ่งในรถเปิดแอร์เย็น กระทั่งหน่วยกู้ภัยใช้ถุงลมเสียบ เพื่อให้อ้าบานประตูออกเล็กน้อย ก่อนจะใช้เหล็กแหย่บริเวณข้างประตูด้านบน และกดปลดกลอนประตูจนสามารถเปิดประตูได้ แต่น้องเฟรมก็ยังคงหลับสนิท โดยผู้เป็นแม่ต้องเขย่าตัว ก่อนจะตื่นขึ้น
น้องเฟรม วัย 6 ขวบ นอนหลับในรถ
น.ส.สุพิชญา เปิดเผยว่า ตนเองมาซื้อของที่ห้างนี้ทุกวัน ตั้งแต่โรงเรียนปิดเทอมก็จะนำลูกชายมาด้วย โดยทุกครั้งที่ซื้อของ จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ให้ลูกชายนอนคอยในรถ โดยจะสตาร์ตเครื่องเปิดแอร์ และให้ลูกชายล็อกประตูนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ แต่ครั้งนี้เมื่อตนเองซื้อของเสร็จ กลับมาพบลูกชายนอนหลับสนิท เคาะกระจกก็ไม่ตื่น จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วย ซึ่งคิดว่าลูกคงหลับสนิทเพราะเพิ่งอาบน้ำประแป้งก่อนมาห้าง ประกอบกับแอร์เย็น อากาศคล้ายฝนตกทำให้เคลิ้มหลับไปแบบมีความสุข และยืนยันว่าจะไม่เอาเรื่องหน่วยกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือลูกตนเองแล้วงัดประตูรถ
เจ้าหน้าที่ช่วยเปิดรถได้สำเร็จ
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ