ขอนแก่นอ่วม! ฝนถล่มทั้งคืนท่วม 300 หลังคาจม ชาวบ้านขนของหนีห่วงพายุโนรูซ้ำ (คลิป)

27 ก.ย. 65

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ส่งผลให้มีประชากรในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง จากผลของการที่ฝนตกหนักจนเกิดน้ำหลากจากที่สูงและมีน้ำท่วมขังรอการระบาย

4

วันที่ 26 ก.ย. 65 ทีมข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านวังทรัพย์สิน ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่ามีประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบน้ำทะลักเข้าบ้าน เดินทางเข้าออกหมู่บ้านลำบาก โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลบ้านเป็ด และเหล่าบรรดาจิตอาสาในพื้นที่กำลังเร่งบรรจุกระสอบทราย เพื่อจะนำไปวางที่แนวกั้นตามพื้นที่ที่ยังไม่ท่วม และมีการเตรียมเครื่องดื่ม อาหาร และที่พัก เตรียมพร้อมสำหรับการรับมือ 

ทางศูนย์อำนวยการ ได้มีการลำเลียงน้ำดื่มและอาหาร ลำเลียงไปให้ประชาชนที่ยังคงอยู่ในบ้านเฝ้ารอระวังน้ำในพื้นที่ โดยประชาชนส่วนใหญ่ใช้วิธีการยกของขึ้นบนที่สูง และยังไม่มีใครอพยพออกมาจากพื้นที่เนื่องจากระดับน้ำยังไม่วิกฤต ในส่วนผู้ป่วยติดเตียง หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถประสานไปยังศูนย์อำนวยการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

10

ทีมข่าวได้มีโอกาสเข้าไปสำรวจบ้านของ น.ส.บุศบง แซ่เตียว อายุ 44 ปี ชาวบ้านวังทรัพย์สิน ต.บ้านเป็ด พบว่าภายในชั้นล่างของบ้านเต็มไปด้วยน้ำท่วมขังความสูงประมาณ 40 เซนติเมตร โดยมีข้าวของบางอย่างที่ยกขึ้นสูงทัน และของส่วนใหญ่ถูกลำเลียงไว้บนชั้นสองของบ้าน โดยสุนัขสองตัวที่เลี้ยงไว้ให้อยู่บริเวณโต๊ะหน้าบ้าน

8

น.ส.บุศบง บอกกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 25 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 23.00 น. มีฝนตกลงกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ซึ่งเวลาผ่านไปเพียงแค่ 10 นาที น้ำก็ทะลักเข้ามาในพื้นที่ของบ้าน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. ทำให้ไม่สามารถเก็บของขึ้นบนชั้นสองได้ทัน โดยมีเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนถูกน้ำท่วมเสียหายและไม่สามารถใช้งานได้

9

ซึ่งตนต้องจำใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากโดยปกติแล้วน้ำจะท่วมทุกปี แต่ในปีนี้ยอมรับว่าฝนค่อนข้างตกหนัก และมีน้ำหลากค่อนข้างรวดเร็ว ส่วนตัวยังคงยืนยันจะไม่ออกจากบ้านเพราะเป็นห่วงบ้านและสุนัขที่เลี้ยงไว้อีก 2 ตัว และแม้ว่าตอนนี้ปริมาณน้ำจะลดลงไปเพียงแค่ 10 เซนติเมตร ก็ตาม แต่ส่วนตัวก็หวังว่าภายในค่ำคืนนี้ จะไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม และภาวนาให้น้ำลดลง โดยสิ่งของจำเป็นในตอนนี้ ยังคงต้องการน้ำดื่มและอาหารเพื่อยังชีพ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส