หนุ่มช็อก! โดนเซลล์แสบเชิดเงินแสนไปปิดหนี้ ศูนย์ปัดรับผิดชอบไม่แจ้งความ

28 ส.ค. 65

หนุ่มร้องเซลล์แสบหลอกเสนอโปรโมชั่นออกรถกว่าแสน ก่อนเชิดเงินดาวน์หนี อ้างนำเงินไปปิดหนี้รายวัน ศูนย์ปัดรับผิดชอบ เสนอจ่ายเพิ่มครึ่งหนึ่ง

 

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐปภัสร์  อายุ 27 ปี ผู้เสียหายที่ถูกเซลล์ขายรถของโชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา หลอกเสนอโปรโมชันราคาพิเศษจนทำให้หลงเชื่อ พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นก่อนที่เชิดเงินดาวน์หลบหนีไป

 

นายณัฐปภัสร์ ผู้เสียหายเล่าว่า ตนออกรถกับศูนย์ให้บริการชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ตนเองได้ติดต่อพูดคุยกับเซลล์ขายรถคันหนึ่งเนื่องจากว่ามีเพื่อนแนะนำมาว่าศูนย์บริการนี้บริการดีและได้รถเร็วของแถมเยอะจึงทำให้ตนเองเดินทางมาซื้อรถกับศูนย์แห่งนี้ ซึ่งทางเซลล์ได้ให้นำรถมาทดลองขับรู้สึกตนเองชอบก็เลยทำการจองราคา 10,000 บาท โดยพนักงานขายแจ้งว่าให้โอนเงินผ่านบัญชีของพนักงานขายได้เลย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าพนักงานคนนี้มีพฤติกรรมอย่างไรมาก่อนซึ่งเพื่อนบอกว่าเพื่อนก็โอนเงินในลักษณะเดียวกันก็ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

 

จากนั้นก็ได้ตกลงราคาดาวน์พร้อมของแถมและของตกแต่งรถเรียบร้อยรวมจองรถและราคาดาวน์ทั้งหมดที่ตนเองโอนไป 109,000 บาท หลังจากนั้นก็ทำเอกสารยื่นขอสินเชื่อไม่นานสินเชื่อก็โทรมาแจ้งว่าสินเชื่อผ่านการอนุมัติแล้วทางบริษัทศูนย์บริการและเซลล์คนดังกล่าวได้นัดหมายให้ตนเองไปรับรถในวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาได้มีการอัพเดทเรื่องตลอดเวลาว่าแต่งรถถึงไหน ส่งรูปรถให้ดูตลอดจนตนเองก็ไม่ได้แปลกใจอะไร

 

ล่าสุดรถแต่งเสร็จก็ส่งมาให้ดูเมื่อถึงกำหนดวันรับรถตนเองและครอบครัวได้เตรียมพวงมาลัยดอกไม้เดินทางไปที่ศูนย์เพื่อที่จะไปรับรถ เมื่อไปถึงปรากฏว่าทางบริษัทแจ้งว่าไม่สามารถปล่อยรถให้ตนเองได้ เนื่องจากพนักงานขายคนดังกล่าวไม่ได้นำเงินดาวน์ที่ตนเองโอนให้เพื่อชำระราคารถยนต์ให้แก่ศูนย์บริการ ซึ่งตอนนั้นตัวเองตกใจมากไม่รู้เลยว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร จนมารู้ข้อเท็จจริงว่าพนักงานขายคนดังกล่าวนำเงินไปใช้ส่วนตัว

 

หลังจากนั้นตนเองได้คุยกับทางเจ้าของโชว์รูมว่าจะเอายังไงกับเรื่องนี้ ตนเองได้แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานคนดังกล่าวแล้วแต่ทางโชว์รูมไม่มีทางออกหรือแนวทางเสริมให้กับตนเองเลย แต่ว่าให้ตนเองไปดำเนินการแจ้งความเองและปัดความรับผิดชอบไม่แจ้งความเอาผิดพนักงานทั้งที่พนักงานคนนี้สืบทราบมาภายหลังว่าได้กระทำแบบนี้มาแล้วกับลูกค้ารายอื่นและหลายเคส แต่เคสก่อนหน้านี้บริษัทรับผิดชอบให้ลูกค้าแต่กับเคสของตนเองบริษัทปัดความรับผิดชอบ ทั้งไม่แจ้งความกับพนักงานคนนี้ด้วย ไม่มีทางออกอะไรเลยโยนภาระให้กับตนเองซึ่งเป็นลูกค้าและถามว่าถ้าตนเองอยากได้รถให้ตนเองวางเงินเพิ่มอีกประมาณ 70,000 บาท คนละครึ่งกับบริษัทเพื่อเอารถออกมา

 

ตนเองจึงคิดว่าทั้งได้รับความเสียหายแล้วต้องมาเสียเงินเพิ่มให้กับทางโชว์รูมเพื่อที่จะนำรถออกมา ทั้งนี้ตนเองต้องการร้องขอความเป็นธรรมและให้โชว์รูมออกมาชี้แจงถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าพนักงานคนดังกล่าวที่เคยมีพฤติกรรมฉ้อโกงหรือยักยอกทรัพย์ของลูกค้าทำไมทางโชว์รูมยังปล่อยให้ทางเซลล์คนดังกล่าวทำงานได้และยังปัดความรับผิดชอบ

 

โดยผู้เสียหายได้ติดต่อไปหาเซลล์ได้สอบถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้และจะรับผิดชอบเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้าง ทางเซลล์ชี้แจงว่าที่ไม่ได้นำเงินดาวน์เข้าระบบของโชว์รูมเนื่องจากตนเองนำเงินดาวน์ของลูกค้าไปปิดหนี้รายวันของตนเอง และยังแจ้งอีกว่าตอนนี้ยังไม่มีเงินไปคืน

 

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วแต่ทางโชว์รูมก็ยังให้เซลล์รายนี้ทำงานต่อ โดยทีมข่าวได้ติดต่อไปยังทางโชว์รูมทางโชว์รูมได้ปฏิเสธความรับผิดชอบและให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีเองต่อจากนี้ทางผู้เสียหายจะไปร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือสคบ.ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส