ดังทั่วโลก! หนุ่มไทยไอเดียเจ๋ง ใช้ป้ายหาเสียงทำกระเป๋า ยอดจองกระฉูด (คลิป)

13 เม.ย. 62
วันที่ 13 เม.ย. 62 สำนักข่าวรอยเตอร์ เสนอข่าวดีไซเนอร์หนุ่มไทยหัวใส ผลิตกระเป๋าจากป้ายหาเสียง ส.ส. ขาย ใบละ 750 บาท จนดังไปทั่วโลก
นายภาณุพงศ์ จันทร์โสภา หรือ บาส ดีไซเนอร์
รอยเตอร์รายงานข่าว นายภาณุพงศ์ จันทร์โสภา หรือ บาส ดีไซเนอร์หนุ่ม อายุ 28 ปี สร้างธุรกิจที่มีรายได้มหาศาล จากการผลิตกระเป๋าแฟชั่น โดยใช้วัสดุจากป้ายหาเสียงที่เลิกใช้งานแล้ว ซึ่งขณะนี้ นายภาณุพงศ์ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในประเทศไทย แต่โด่งดังไกลไปถึงต่างแดน หลังจากกระเป๋าแฟชั่นหลากหลายรูปแบบ ที่ออกแบบขึ้นโดยใช้ป้ายหาเสียงที่ถูกทิ้งกลายเป็นขยะ กำลังเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก
นายภาณุพงศ์ ผลิตกระเป๋า
กระเป๋าฟายไทย
นายภาณุพงศ์ เผยกับผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ว่า ธุรกิจนี้เริ่มต้นจากการที่โพสต์รูปภาพการออกแบบกระเป๋า ที่ทำจากป้ายหาเสียงลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยแค่โพสต์เล่น ๆ ไม่ได้คิดจริงจัง อย่างไรก็ดี มีคนเข้ามาถามในเฟซบุ๊กว่าจะสามารถผลิตกระเป๋าแบบนี้ออกมาขายได้จริงหรือไม่ ซึ่งคำถามจากคนแปลกหน้าได้จุดประกายให้ตนตัดสินใจลงมือทำกระเป๋าจากป้ายหาเสียง และจำหน่ายจริง ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด
กระเป๋าฟายไทย
รายงานข่าวระบุว่า นายภาณุพงศ์ เก็บรวบรวมป้ายหาเสียงกว่า 400 ป้ายในกรุงเทพฯ สำหรับเตรียมใช้ในการผลิตกระเป๋า ในแบรนด์ ฟายไทย (Faithai) เลียนเสียงแบรนด์กระเป๋าแฟชั่น ฟรายถาก (Freitag)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ