หนุ่มช็อกถ่ายติดลูกไฟกลางฟ้า เชื่อ UFO โผล่กลางกรุง "อ๊อด" เฉลยชัดทำไมต้องเป็นสีส้ม (คลิป)

23 เม.ย. 65

กรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ใครพอรู้มั่งครับว่าในคลิปที่เขาถ่ายมาได้นี้คืออัลไล สวัสดีครับ พอดีผมกับแฟนอยู่หน้าบ้านเมื่อวานตอนเย็น เห็นอันนี้บนท้องฟ้าแถว ๆ วงศ์สว่าง อยากให้ช่วยกันดูว่าคืออะไร ปกติที่เคยเห็นดาวหางจะไม่ใช่ลักษณะนี้ ในคลิปคือเสียงของแฟนกับผมเองครับ ไม่ได้ดูดใครคลิปมา"

417247

ล่าสุดวันที่ 23 เม.ย.65 นายแบงค์ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า ปกติแล้วจะเล่นฟุตบอลอยู่ที่บริเวณสนามหญ้าเป็นประจำทุกวัน กว่าจะเลิกก็ประมาณ 18.30 น. ในระหว่างที่ยืนอยู่บนสนาม ตนก็มองขึ้นไปบนท้องฟ้า เห็นเป็นแสงสีแดง ๆ กลม ๆ ทีแรกก็คิดว่าเป็นอุกกาบาต แต่นึกได้ว่าอุกกาบาตจะต้องมีหางเป็นไฟเหมือนดาวหาง ก็เลยเรียกแฟนสาวออกมาถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้

715251

"มันแปลกดี ผมจะส่งให้เพื่อนดู ซึ่งถ้าเรามองด้วยตาเปล่ามันเป็นแค่วัตถุกลม ๆ บินเร็วพอสมควร แต่พอเอากล่องซูมดูก็ตกใจ ทรงมันเหมือนเป็นจาน ๆ ชัดเจนมาก สีมันเป็นแดง ๆ เหลือง ๆ ลักษณะเหมือนมีไฟอยู่หลายจุด ผมก็ดูไม่ออก ก่อนที่วัตถุนั้นจะบินขึ้นสูงหายไป แตกต่างจากเครื่องบินที่บินตรงไปในแนวขนานพื้นดิน" นายแบงค์ กล่าว 

ทั้งนี้ ตนสงสัยว่าเป็น "ยูเอฟโอ" หรือ "จานบิน" ของมนุษย์ต่างดาวหรือไม่ เพราะตนก็มีความเชื่อเรื่องเหล่านี้อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ปักใจ 100% เพราะเรื่องเหล่านี้ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้แน่ชัด จึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ขอความเห็นจากคนบนโลกโซเชียลฯ 

823625

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารยอ๊อด ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ปกติแล้วหากคนเราเห็นวัตถุบางอย่างที่ไม่สามารถระบุได้ว่าคืออะไร ก็มักจะบอกว่าวัตถุเหล่านั้นคือยูเอฟโอ แต่สำหรับในคลิปนี้ทราบว่าบันทึกได้ในช่วงเย็น ๆ จากที่วิเคราะห์ตามเหตุและผลแล้ว ตนคาดว่าเป็นเครื่องบินพาณิชย์ที่บินอยู่เหนือท้องฟ้าตามปกติ

762613

แต่ที่เห็นมีแสงออกมานั้น เพราะเป็นแสงจากดวงอาทิตย์ที่ส่องมาตกกระทบกับตัวเครื่องบิน แล้วสะท้อนออกมา เราจึงเห็นว่าวัตถุสิ่งนี้ หรือเครื่องบินลำนี้มีแสงออกมา ทั้งนี้ หากมองผ่านการถ่ายภาพในมือถือ ก็จะทำให้เกิดภาพที่ลวงตามากขึ้น และที่มากไปกว่านั้นลองสังเกตว่าการเคลื่อนที่ของวัตถุที่เห็น จะมีลักษณะเป็นเส้นตรง ซึ่งสอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของเครื่องบินพาณิชย์

"คนถ่ายคลิปเห็นตอนเย็นใกล้พระอาทิตย์ตกดิน ทำให้แสงพระอาทิตย์สะท้อนเข้ากับเครืองบิน เพราะจากคลิปวัตถุปริศนาอันนี้จะบินในลักษณะเส้นตรง ซึ่งมาเจอกับกล้องมือถือที่ถ่ายจากระยะไกล ทำให้เห็นเป็นวัตถุเรืองแสงเคลื่อนที่ไปบนท้องฟ้า คนถ่ายคลิปจึงเข้าใจว่าไม่ใช่เครื่องบิน แต่ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นเครื่องบินพาณิชย์ทั่วไป" อาจารยอ๊อด กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส