สาวแพ้น้ำยายืดผม ร่วงทั้งหัวจนต้องโกนทิ้ง ชีวิตพังแต่ร้านปัดรับผิดชอบ

23 เม.ย. 65

สาวแพ้น้ำยายืดผม ทำผมร่วงทั้งหัวจนต้องโกน ชีวิตพังลาออกจากงาน ด้านร้านไม่รับผิดชอบ อ้างลูกค้าคนอื่นไม่เห็นเป็นอะไร 

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพปรียบเทียบช่วงที่ผมยาวดกดำและภาพขณะที่ศีรษะล้าน ระบุว่าเกิดจากการไปยืดผม พร้อมข้อความระบุว่า ทำผมทั้งทีเจออย่างนี้คงเข็ดไปอีกนาน ทำไมเจ้าของร้านถึงปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ใครชอบทำผมอ่านเพื่อได้เป็นอุทาหรณ์ก่อนตัดสินใจไปยืดผมหรือทำอะไรที่เกี่ยวกับผม เราต้องเลือกร้านที่เราไว้ใจ ถ้าเลือกร้านผิดชีวิตของคุณก็จะเปลี่ยนไป โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเจ้าของโพสต์และแชร์โพสต์ออกไปเป็นจำนวนมาก

วันที่ 22 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าว พูดคุยกับนางสาวปณิดา เถาว์กลาง หรือ เหมย อายุ 28 ปี เจ้าของโพสต์เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.65 ได้ตัดสินใจไปยืดผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง แถวบ้านในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ใช้เวลาในการยืดผมประมาณ 5 ชม. โดยช่างได้ลงน้ำยายืดไว้บนศีรษะประมาณเกือบ 1 ชม.แล้วช่างทำผมก็ทิ้งเธอไว้ที่ร้านแล้วออกไปรับประทานอาหารกับเพื่อนอีกเกือบ 2 ชม. รวมระยะเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

แพ้น้ำยายืดผม

จากนั้นช่างได้กลับมาล้างน้ำยายืดออก พอวันถัดมาผมที่ยืดขาดและฟูจึงกลับไปถามว่าทำไมผมถึงไม่ตรงและฟูแบบนี้ เจ้าของร้านบอกว่าก็ตรงดี จึงกลับบ้านไปไม่ได้คิดอะไรมาก พอผ่านไป 2 สัปดาห์ ผมก็ทยอยร่วงออกเป็นวงเท่าเหรียญ 5 บาท วันต่อๆ มาผมก็ร่วงออกมากขึ้นทุกวัน จนตัดสินใจไปหาหมอเฉพาะทางเพื่อรักษาอาการผมร่วง

ทางหมอก็แจ้งว่าเธอแพ้สารเคมีรุนแรงจึงตัดสินใจกลับไปที่ร้านเสริมสวยเพื่อขอคำแนะนำจากทางร้านว่าจะทำยังไงดี แต่เจ้าของร้านกลับปัดความรับผิดชอบอ้างว่าเธอไปทำอะไรมาหลังจากที่ยืดผม ซึ่งตนเองก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรอีกเลย 

นางสาวปณิดากล่าวอีกว่า หลังจากที่ผมร่วงก็ส่งผลกระทบกับชีวิตการทำงาน จนเธอต้องลาออกจากงานและเวลาไปไหนมาไหนก็ไม่มีความมั่นใจ กลัวคนอื่นจะทักว่าป่วยหรือเข้ารับการรักษามะเร็งด้วย หมดความมั่นใจจนไม่กล้าที่จะส่องกระจกเพราะรับสภาพตัวเองไม่ได้ เพราะแต่ก่อนผมยาวและดกมาก

แพ้น้ำยายืดผม

ทั้งนี้ที่ตัดสินใจนำเรื่องราวมาโพสต์ในโซเชียลเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับผู้ที่จะยืดผม ให้เลือกร้านที่ได้มาตรฐานและช่างมีฝีมือและที่สำคัญอยากให้ทางร้านแสดงความรับผิดชอบหรือขอโทษก็ยังดีกว่าการปัดความรับผิดชอบแบบนี้ 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามเจ้าของร้านทำผมดังกล่าว บอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้คุยกับทางลูกค้าแล้วตั้งแต่เกิดปัญหา ยืนยันไม่ได้เกิดจากทางร้านแน่นอน เพราะหลังจากที่ทำให้ลูกค้ารายนี้แล้วยังทำให้ลูกค้าอีก 3-4 ราย ก็ไม่มีความผิดปกติใดๆ ส่วนสาเหตุที่ลูกค้าผมร่วงนั้นตนเองก็ไม่แน่ใจ ว่าลูกค้าไปทำอะไรกับผมอีกหรือไม่ แต่ถ้าหากลูกค้าไม่สบายใจจะเข้ามาพูดคุยเจรจาอีกครั้งก็ยินดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิธีการรักษาโรค ผมร่วงเป็นหย่อม แพทย์เผยอาจกลับมาเป็นซ้ำได้
แพทย์ผิวหนังชี้ภาวะ ผมร่วง เป็นหย่อม เกิดขึ้นได้หลังฉีดวัคซีน
โผล่อีก! สาวระทมฉีดวัคซีนโควิดผมร่วงหมดหัว ช้ำซื้อยากดภูมินับหมื่นไร้หน่วยงานสนใจ (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส