ทนายตั้มท้าบังแจ็คเจอศาลไทย แฉกำพืดลวงโลก เต้รอรับผ้าขาว 1 สัปดาห์รู้ผล (คลิป)

7 เม.ย. 65

ความคืบหน้าคดีแตงโม วันที่ 7 เม.ย. 65 ทนายเดชา ได้เดินทางไปพร้อมกับแม่ของนางสาวแตงโม เพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำลายหลักฐานกับกระติกเพิ่มเติม พร้อมทั้งมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมบุคคลบนเรือนั้น

626063

ขณะเดียวกันทนายตั้ม มีการโพสต์ทำนองว่าพูดถึงตัวของ ส.ส.เต้ ที่อ้างว่ามีการโทรศัพท์หาทนายตั้ม มีการแลกเปลี่ยนพูดคุยกันแต่ใช้น้ำเสียงคล้ายข่มขู่ และการพูดบางอย่างก็สับเปลี่ยนไปมานั้น

293481

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เปิดเผยว่า การที่ตนเองตัดสินใจออกมาโพสต์ก็เพราะต้องการที่จะเตือนให้ ส.ส.เต้ รู้ว่าทำอะไรอยู่ เพราะการที่โทรศัพท์เข้ามาหาส่วนตัวนั้น เป็นการพูดหรือใช้น้ำเสียงคล้ายกับการข่มขู่ เพราะที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่รู้เจตนาของ ส.ส.เต้ แต่คำพูดที่มีการพูดในรายการที่ให้สัมภาษณ์สดผ่านทางอมรินทร์ทีวี เมื่อคืนนี้ร่วมกับ ส.ส.เต้ ก็น่าจะสังเกตได้ว่าเป็นการพูดเปลี่ยนไปมาโดยที่ไม่รู้เจตนา หรือเป็นเพราะต้องการเอาตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องของเป้าหมายการหาเสียงหรือไม่ และที่สำคัญการไปพูดกับสื่อช่องอื่นก็พูดอีกอย่าง มาพูดต่อหน้าหรือตอนขณะที่มีการเข้ารายการสดก็พูดอีกอย่าง ทำให้ทุกอย่างเกิดประเด็นความเข้าใจผิดหรือสับสนไปหมด ตนเองจึงมีการออกมาโพสต์ถึงเพื่อเตือนสติ

กรณีเมื่อวานนี้มีการให้สัมภาษณ์ระบุถึงอดีตของบังแจ็คที่เคยเป็นคนขายถั่วอยู่ที่พาหุรัดนั้น คนเรามีอดีตก็ไม่ควรที่จะกลัวหรืออาย เพราะความเป็นจริงแล้ว ตัวของบังแจ็คก็เคยขายถั่วอยู่ที่พาหุรัดอยู่จริง และอย่าลืมว่าก่อนหน้านี้เคยมีการพูดถึงการแจกรถ การแจก iPhone8 แต่จนถึงทุกวันนี้ อยากจะย้อนถามว่าเคยมีการแจกอย่างที่พูดเอาไว้บ้างหรือยัง เพราะสมัยนี้ iPhone พัฒนามาถึง iPhone13 แล้ว ส่วนประเด็นที่จะมีการฟ้องดำเนินคดี ตนเองก็ไม่มีความกังวล อยากจะท้าให้บังแจ็คกลับมาประเทศไทยให้ได้ก่อน เพราะเชื่อว่าก่อนที่จะเข้าประเทศไทยก็คงถูกล็อกเอาไว้ที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแล้ว และถ้าหากบังแจ็คกล้าที่จะมาประเทศไทย ตนเองก็พร้อมที่จะไปขึ้นศาลด้วย

523664

ภายหลังทนายเดชา ได้เดินทางไปพร้อมกับแม่ของนางสาวแตงโม เดินทางไปที่โรงพักเมืองนนทบุรี พร้อมกับมีการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ทำนองว่าแม่ยังอนุญาตให้ ส.ส.เต้ มีการร่วมหาหลักฐานในคดีได้นั้น

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เปิดเผยว่า ส่วนตัวก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรเพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยก็มีคนช่วยกันตามหาข้อเท็จจริง เพราะสังคมไทยหลายคนก็ช่วยกันตามหาทั้งพยานหลักฐานรวมถึงข้อเท็จจริงให้ปรากฏ โดยการทำหน้าที่ของ ส.ส.เต้ ตนเองอยากจะให้มีการวิเคราะห์และพิจารณาเกี่ยวกับพยานหลักฐานที่ได้มา โดยให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนที่จะนำมาลงสู่โลกออนไลน์ หรือแม้แต่การนำไปเผยแพร่เพื่อเพิ่มยอดไลก์และเครดิต อย่าลืมว่าที่ผ่านมาเคยมีบทเรียนมาหลายครั้ง กับการที่นำเรื่องราวรีบมาโพสต์รีบนำเสนอแต่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคดี เช่นเดียวกับบทเรียนจากบังแจ็คที่ไปมัวดูเรื่องของผ้าลายลูกไม้ ตนเองก็ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรก ที่จะเปิดโอกาสให้บังแจ็คเข้ามาช่วยหาหลักฐานร่วมกับ ส.ส.เต้ เพราะคนนี้ในเรื่องของความน่าเชื่อถืออาจจะดูน้อยลงไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าหากยังคงทำงานร่วมกับทนายกฤษณะ ในฐานะที่เป็นทนายความ ก็ยังถือว่ามีความน่าเชื่อถือมากกว่าบังแจ็ค

665266

ส่วนกรณีทนายตั้มโพสต์ว่าตนมีการโทรไปอ้อนวอนให้ช่วยเเชร์โพสต์ให้นั้น นายมงคลลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า การที่ตนติดต่อกับทนายตั้มเพราะเป็นห่วงเรื่องหมายจับ หลังจากที่ทนายตั้มออกมาเเฉตำรวจ ตนไม่อยากให้ทนายตั้มถูกรังแก จึงอยากช่วยเป็นกันชนให้ด้วยความหวังดี เพราะอย่างน้อยก็จะช่วยให้คดีได้รับความยุธรรมมากขึ้น ซึ่งบังเเจ็คมีหลักฐานบางอย่างคือผ้าสีขาวที่ได้จากผู้หวังดี อยากให้ทนายตั้มช่วยเเชร์ให้ เพราะมองว่าคนติดตามทนายตั้มเยอะกว่า ส.ส.เต้ ซึ่งตนก็ไม่ทราบวัตถุประสงค์ของบังเเจ็ค แต่ในมุมของตนก็เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดี หากหลักฐานดังกล่าวเป็นของจริง แต่ในเมื่อทนายตั้มมีความกังวลเรื่องความน่าเชื่อถือของบังเเจ็ค ตนก็เข้าใจเหมือนกัน

121577

นายมงคลลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมสวย ที่ปรึกษาด้านกฎหมายหัวหน้าพรรคฯ กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งพัสดุจากต่างประเทศ นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า บังเเจ็คได้ส่งมาเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทาง คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ หากพัสดุมาถึงเมืองไทย ตนจะเดินทางไปรับเเล้วนำไปส่งมอบให้กับกระทรวงยุติธรรม เบื้องต้นได้ประสานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และเลขาฯรัฐมนตรีไว้แล้ว

สำหรับหลักฐานดังกล่าวยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นของจริงหรือไม่ ตนพูดมาตลอดว่าต้องพิสูจน์ก่อน ถึงเเม้ว่าหลายคนจะไม่เชื่อถือบังแจ็ค แต่ตนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ในเมื่อมีหลักฐานก็ต้องนำมาตรวจสอบให้สิ้นกระแสความ เพราะมองว่าเราหาหลักฐานชิ้นนี้มานาน หากเป็นของเเตงโมจริงก็จะเปลี่ยนคดีได้ แต่หากไม่ใช่ก็ตกไป แต่ทั้งนี้เชื่อว่าหากได้หลักฐานสำคัญ 2 อย่าง คือของมีคม และผ้าสีขาว

390413

ล่าสุด "หนุ่ม กรรชัย" เปิดคลิปในรายการโหนกระแส ที่ไม่เคยเผยที่ไหนของแตงโม-นิดา ขณะยืนอยู่บนเรือสปีดโบ๊ตช่วงตอนกลางวัน มีผ้าคลุมสีขาวที่ผูกตรงเอวพริ้วกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจากที่เห็นเป็นคนละผืนกับที่บังแจ็คนำมาโชว์ มีแค่สีคล้ายกัน

682019

ข้อมูลจากว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ตนก็ได้นั่งดูไลฟ์ของ ส.ส.เต้ กับบังแจ็ค ที่อ้างว่ามีคนส่งผ้าขาวที่คาดว่าจะเป็นของแตงโมส่งไปให้ เมื่อนั่งฟังไปและเห็นช่วงที่บังแจ็คนำผ้ามาทดลองคาดเอว ก็ทำให้เห็นว่าผ้าดังกล่าวไม่ใช่ของจริง

เนื่องจากเชือกที่บังแจ็คใช้ผูกเอวนั้นยังผูกติดร่างของแตงโมช่วงที่เจ้าหน้าที่พบศพ และเชือกดังกล่าวก็ยังอยู่ที่เจ้าหน้าที่ นจึงอยากฝากเตือนประชาชนให้ใช้วิจารณญาณในการติดตามรับชมข่าวสาร อย่าเชื่อในสิ่งที่ไม่จำเป็นและสิ่งที่ปลอม จะสร้างความสับสนให้กับสังคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส