แพ้ 4 แต้ม! หนุ่มยัวะญาติไม่เลือกศึกผู้ใหญ่บ้าน บุกกัดไหล่เหวอะ คนเจ็บแจงคนละเบอร์ (คลิป)

30 มี.ค. 65

กรณีชาวบ้านบันทึกคลิปวิดีโอเผยแพร่เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน หลังทราบผลการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน บ้านสระแก้ว ตำบลดูทุ่ง อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (29 มี.ค.65)

690141

เมื่อตำรวจเข้ามาระงับเหตุ จึงพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ทราบชื่อนายบุญมี วินทะไชย อายุ 45 ปี บ่าขวาเป็นแผลฉีกขาด ลึกประมาณ 2-3 เซนติเมตร และนางอรวรรณ จันเติม อายุ 62 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะ และเหนือใบหูซ้าย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลธวัชบุรี ส่วนอีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ไม่มีบาดแผล

297619

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.65) ที่หมู่บ้านมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 2 คน เบอร์ 1 นายสุเมฆ สมจิต และเบอร์ 2 นางปราณี สิงห์สาร์ หลังการนับคะแนนแล้วเสร็จ ผลปรากฏว่าผู้สมัครเบอร์ 2 ชนะการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ด้วยคะแนน 121 ต่อ 117 ห่างกันเพียง 4 คะแนนเท่านั้น

266036

หลังจากนั้น มีชายฉกรรจ์ 3-4 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่แพ้การเลือกตั้ง บุกมาหาเรื่องผู้ที่ชนะการเลือกตั้งถึงในเขตบ้านพัก จากนั้นเกิดเหตุบานปลายชกต่อยทำร้ายร่างกายกันตามที่ปรากฏในคลิป จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

ล่าสุดวันที่ 30 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่ สภ.ธวัชบุรี จึงทราบว่าพนักงานสอบสวน ได้เรียกตัวนายอนุชิต อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้สมัครเบอร์ 1 ที่แพ้เลือกตั้งบุกไปหาเรื่องอีกฝ่าย เข้ามาสอบปากคำ

952300

นายอนุชิต กล่าวว่า ก่อนจะเกิดเหตุตนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเลือกตั้งให้กับลุงของตน ซึ่งเป็นผู้สมัครผู้ใหญ่บ้าน เบอร์ 1 แต่เมื่อประกาศผลออกมา พบว่าลุงของตนแพ้การเลือกตั้งเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ตนจึงเสียใจและโกรธแค้นชาวบ้านคนหนึ่งที่ชื่อว่า นายบุญมี เป็นญาติของผู้สมัครผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเบอร์ 1 แต่นายบุญมีและภรรยา กลับไปกาบัตรให้เบอร์ 2 และตนคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่สุจริต มีการซื้อเสียงหรือไม่

880239

ต่อมาตนจึงไปชักชวนพี่ชาย เดินทางไปที่บ้านของผู้สมัครเบอร์ 2 ที่กำลังจะฉลองตำแหน่งใหม่ ขณะนั้นตนยอมรับว่า อาจจะใช้คำถามรุนแรงมาก ทำให้อารมณ์ขึ้นทั้ง 2 ฝ่าย ตนก็ถูกอีกฝ่ายเข้ามารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เพราะสามีของผู้สมัครเบอร์ 2 ซึ่งเป็นตำรวจต่อยเข้าเบ้าตาขวา และฟันหัก ในวันนี้ตนจึงเดินทางมาแจ้งความเอาผิดอีกฝ่ายเพราะตนก็ไม่ยอม และอยากให้ผู้สื่อข่าวช่วยตรวจสอบว่า เบอร์ 2 ทุจริตการเลือกตั้งหรือไม่

410856

ต่อมาทีมข่าวจึงได้พบกับ นายบุญมี วินทะไชย อายุ 45 ปี ชายเสื้อขาวในคลิปที่ถูกทำร้าย เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นผู้สมัคร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทีมเบอร์ 2 ซึ่งหลังจากประกาศผลการเลือกตั้ง ฝั่งตนเป็นฝ่ายชนะ จึงพากันเดินกลับบ้าน เพื่อเตรียมฉลองตำแหน่ง แต่นายอนุชิต กลับไม่พอใจและพาพวกมาท้าทายถึงหน้าบ้าน แล้วด่าตนว่า ทำไมเป็นญาติฝั่งเบอร์ 1 ถึงไม่กาให้เบอร์ 1 ที่เป็นญาติตัวเอง แต่กลับไปกาให้เบอร์ 2

780545

นายบุญมี กล่าวต่ออีกว่า ขณะนั้นตนงงมาก ๆ เพราะตนก็ลงรับสมัครเลือกตั้งในนามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเบอร์ 2 ตนก็ต้องกาบัตรเลือกเบอร์ 2 อยู่แล้ว เช่นเดียวกับภรรยาของตน แม้จะเป็นญาติกับฝั่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เบอร์ 1 ก็จริง แต่ใครจะบ้าไปกาให้คนอื่น ไม่กาให้ตัวเอง แล้วอีกฝ่ายมาด่าตนแบบนี้ "ผมผิดเหรอ ผมก็ไม่ยอมเหมือนกันที่ทำร้ายผมแบบนี้" ส่วนเรื่องคดีความ พนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่าย และจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส