สายไหมต้องรอด ช่วยยายนอนหลับ 5 วัน 5 คืน ไม่ตื่น เผยถ้าวิทยาศาสตร์ไม่ไหวต้องใช้พุทธคุณ

27 มี.ค. 65

สายไหมต้องรอด เข้าช่วยยายวัย 60 ปี นอนหลับปริศนา 5 วัน 5 คืน ไม่ตื่นมีอาการแปลกหลังกลับจากต่างจังหวัด เผยถ้าวิทยาศาสตร์ไม่ไหวต้องใช้พุทธคุณ

จากกรณีค่ำคืนที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย สส.เขตสายไหม นำทีมสายไหมต้องรอดเข้าช่วยเหลือยายวัย 60 ปี ในบ้านพักในซอยไสวประชาราษฎร์ 17 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังนอนหลับ 5 วัน 5 คืน ไม่ตื่น ตัวแข็ง ชีพจรปกติ เบื้องต้นไม่ได้ป่วยโควิด ด้านสามีระบุโทร 1669 ระบุไม่มีชุดให้ไปรักษาเอง จากนั้นเพจสายไหมต้องรอดได้ประสานรถพยาบาลนำส่งรพ.

หลับไม่ตื่น

ความคืบหน้าล่าสุด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยว่า กรณีนี้ได้รับแจ้งจากคุณตา ซึ่งเป็นสามีของคุณยายอายุ 59 ปี แรกเริ่มคุณยายกลับบ้านไปทำเอกสารผู้สูงอายุที่จังหวัดสุรินทร์ แต่มีอาการหน้ามืดและล้มลง ก่อนถูกส่งรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งทางญาติระบุระหว่างที่รักษาตัวคุณยายมีท่าทางเหมือนคนที่เห็นอะไรบางอย่างที่ทำให้หวาดกลัวจนดิ้นตกเตียงลงมา

จากนั้นได้ย้ายมารักษาตัวที่รพ.ในจ.ปทุมธานี ซึ่งตอนนั้นยังเดินยังนั่งได้ปกติ แต่ช่วงกลางคืนจะมีอาการเพ้อ พูดออกมาว่า “ มึงเยี่ยวใส่ที่กู มึงต้องมาขอโทษกู “ ซึ่งคุณตาได้ยินและยังบอก ถ้ายายหายดีจะพาไปขอขมา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน ต่อมายายมีอาการหมดสติไปจนต้องส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำลูกกาคลองสิบสอง ซึ่งก็หาสาเหตุไม่เจอและให้กลับมารอดูอาการทีาบ้าน แต่ปร่กฏว่าจนถึงตอนนี้รวม 5 วันแล้วก็ยังไม่ตื่นเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตอบสนอง

หลับไม่ตื่น

หลังทางเราเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด จึงได้ประสาน 1669 มารับรักษาที่รพ.ปทุมธานี และเข้ารับการผ่าตัดเนื่องจากมีเลือดคลั่งในสมองซึ่งอาจจะเกิดจากตอนที่ตกเตียง ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้สึกตัว หลังจากนี้หากอาการยังไม่ดีขึ้นคงต้องประสานไปรักษาตัวต่อที่รพ.ธรรมศาสตร์ อีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้ารักษาด้วยวิทยาศาสตร์ไม่หายจะต้องหันมารักษาทางสัยศาสตร์หรือไม่ ทางนายเอกภพ ระบุว่า เบื้องต้นตนได้ประสานไปยังอาจารย์อ๊อด วัดสายไหมแล้ว ว่าหากคุณยายรักษาตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แล้วไม่หายคงต้องนิมนต์ให้ท่านไปช่วยด้วยพุทธคุณ ตามความเชื่อของคนโบราณ และเพื่อความสบายใจของทางญาติที่เชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะโดนสิ่งลี้ลับเล่นงาน ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส