ได้เหรอ! ตู้ทำบุญ วัดท่าไม้ เขียนคำอธิษฐาน ขอให้ได้สมบัติของผู้อื่น

23 มี.ค. 65

ชาวบ้านไม่ติดใจ ตู้ทำบุญ วัดท่าไม้ เขียนคำอธิษฐาน ขอให้ได้สมบัติของผู้อื่น เผยทำดีแล้วแต่อาจมีปัญหาติดขัดบ้าง

วันนี้ (23 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ทำข่าวที่วัดท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พบในบริเวณวัดมีตู้รับบริจาคของทางวัดวางเรียงซ้อนกันเป็นจำนวน 20 ตู้ เป็นกล่องใสสี่เหลี่ยมพร้อมคำขออธิฐานตามความปรารถนาของผู้มาทำบุญติดที่ตู้ แต่ละใบเขียนคำอธิฐาน เช่น ขอให้มีเสน่ห์,ขอให้ได้มรดก,ขอให้สบายนั่งกินนอนกิน,ขอให้ได้สมบัติของผู้อื่นหรือขอให้พ่อตาแม่ยายรัก เป็นต้น ต่างจากที่เคยพบเจอมาในวัดต่างๆ ที่จะมีตู้รับบริจาคเป็นค่าน้ำค่าไฟชำระธรณีสงฆ์

วัดท่าไม้

จากการสัมภาษณ์ผู้มาทำบุญที่วัดท่าไม้ในวันนี้ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับตู้รับบริจาคตามใจปรารถนาต่างจากวัดอื่น ซึ่งตู้รับบริจาคตามใจปรารถนานี้มองว่าเป็นความต้องการส่วนบุคคล เช่น ขอให้มีแฟนรวย ขอให้ถูกหวยเบอร์ใหญ่ หยอดตู้ทำบุญเหมือนความสบายใจของเรามากกว่า ถ้าไม่คิดอะไรก็เป็นการทำบุญส่วนรวมแบบหนึ่ง แค่แยกจำแนกตามความสบายใจของผู้มาทำบุญ โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าสุดท้ายแล้วเงินทำบุญทั้งหมดตรงนี้ก็ไปรวมอยู่ที่วัดอยู่ในที่เดียวกัน ก็เข้าใจได้ว่าเงินทำบุญถึงวัดและได้นำไปใช้ประโยชน์ภายในวัด จากแนวคิดนี้คิดว่าเหมือนกับการทำเพื่อความสบายใจส่วนบุคคลของผู้มาบริจาคมากกว่า

วัดท่าไม้

อีกเสียงของผู้มาบริจาคกล่าวว่า มันแยกเยอะมากเกินไป วัดส่วนมากจะมีแค่ค่าน้ำประปา ชำระหนี้สงฆ์ แต่ที่นี่จำแนกถ้าทุกคนมีความปรารถนาอยากได้ทุกอย่างก็คงต้องหยอดทุกตู้มันก็ดูแปลกๆ นิดหนึ่งต่างจากที่อื่น

ในความคิดของท่านพระอาจารย์อุเทนวัดท่าไม้ ท่านทำดีแล้วแต่อาจมีปัญหาติดขัดบ้าง คิดว่าท่านอาจารย์ทำดีแล้วแต่ช่วงนี้เหมือนมันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล อยู่ที่มุมมองของคนถ้าคิดว่าเรามาวัดเพื่อบริจาคทำบุญตามศรัทธาก็เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเรามองดูเหมือนกระแสดราม่าอาจดูไม่ดีและคิดว่าในมุมมองมันที่เห็นไม่มีถูกหรือผิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-กรมธนารักษ์ แจง ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ของ หลวงพี่อุเทน ครองที่ราชพัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาต

-งานเข้าหลวงพี่อุเทน ธนารักษ์ชี้ที่ปฏิบัติธรรมบุกรุก “ทนาย”ท้าวัดใจใครจะกล้ารื้อ

-หลวงพี่อุเทน นำทีม ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกตำรวจคุกคามกลางดึก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส