ตัดรัก 10 ปีสะบั้น! สาวลอกสติกเกอร์ “วัดท่าไม้” ทิ้ง แนะพระอุเทนเลิกยุ่งทางโลก (คลิป)

18 มี.ค. 65

กรณีลูกศิษย์วัดท่าไม้หลายราย ออกมาโพสต์คลิปแกะสติกเกอร์ออกจากหลังรถ เนื่องจากไม่พอใจที่หลวงพี่อุเทน จ.สมุทรสาคร โกนผมบวชโยคีให้ไฮโซปอ และนายโรเบิร์ต จึงกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เพราะแม้ว่าจะเป็นการโกนผมถือศีล 8 ให้กับผู้ต้องสงสัยในคดีใหญ่ สังคมก็ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่

195264

ล่าสุดวันที่ 18 มี.ค. 65 น.ส.แววตา สกุลเวสสะ อายุ 32 ปี อดีตลูกศิษย์วัดท่าไม้ ที่ออกมาอัดคลิปเผยแพร่ใน Tiktok หลังติดสติกเกอร์มานาน 10 ปี กล่าวว่า เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ตนเคยเข้าไปที่วัดท่าไม้ และจะเข้า ๆ ออก ๆ บ่อยมาก เพราะตนเรียนที่มหาวิทยาลัยใกล้วัด แล้วที่วัดจะมีการทำพิธีแก้กรรม เพื่อเสริมดวงชะตาเป็นประจำทุกสัปดาห์ ตนก็จะไปนั่งสวดมนต์ ไหว้พระ และเข้าไปพบหลวงพี่อุเทนได้ตลอด จนเกิดความเลื่อมใสศรัทธา และนำสติกเกอร์มาติดที่รถ ตนก็ไม่เคยมีอุบัติเหตุใหญ่ อาจจะเพราะตนไม่เคยขับรถเร็วหรือประมาทร่วมด้วย

953812

แต่ทว่าในช่วงหลัง ๆ มีดาราและคนมีชื่อเสียงเข้ามาที่วัดบ่อยมากขึ้น ทำให้ตนเข้าถึงหลวงพี่อุเทนได้ยาก ตนก็เลยไม่มีโอกาสได้เข้าวัดท่าไม้อีกเลย แต่ก็ยังเก็บสติกเกอร์ติดรถเอาไว้ ไม่ได้คิดจะเอาออก กระทั่งกระแสสังคมวิจารณ์ในคดีของสาวแตงโม ตนก็คิดว่าพระอาจารย์ไม่ควรจะเข้ามายุ่งในเรื่องนี้ เพราะท่านก็ดังของท่านอยู่แล้ว กลายเป็นว่าทำให้ศิษย์หลาย ๆ คนหมดความศรัทธา เช่นเดียวกับตนก็รู้สึกว่าหมดศรัทธา จนตัดสินใจแกะสติกเกอร์ออก "10 ปีลาขาด ไม่เคยคิดว่าจะเอาออกเลย แต่ครั้งนี้ต้องจากกันแล้ว แบบ 100% เลย"

197756

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนไม่คิดที่จะกลับมาติดสติกเกอร์วัดท่าไม้อีกแล้ว เหลือไว้เพียงแค่คำว่า "ไม้" ให้เป็นที่เตือนใจว่าครั้งหนึ่งเคยเข้าวัดท่าไม้ แต่ตอนนี้ขอแซวเป็น "ไม้หน้าสามตีซะเลย" และเหลือสติกเกอร์อีกวัดหนึ่งไว้ ก็คือวัดขุนจันทร์ กรุงเทพฯ สุดท้ายนี้ ตนขอพูดถึงคดีของสาวแตงโม เพราะตอนนั้นตนอยู่ที่อินเดีย ก็อยากจะรู้ความจริงและเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ขนาดตนไม่ใช่ดารายังไม่กล้าจะไปฉี่ท้ายเรือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส