รถทัวร์มรณะชนต่อม่อ ดับแล้ว 8 ประกันจ่อเยียวยาศพละ 1.1 ล้าน

13 มี.ค. 65

สระบุรี หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารพุ่งชนตอม่อ ล่าสุด ดับเพิ่ม รวม 8 ศพ ประกันจ่อเยียวยาศพละ 1.1 ล้าน 

คืบ อุบติเหตุรถทัวร์โดยสาร สายกรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ พุ่งชนตอหม้อสะพานต่างระดับตลิ่งชัน บนถนนมิตรภาพ (ขาเข้ากรุงเทพฯ) หน้าห้างโรบินสันสระบุรีส่งผลให้ผู้โดยสารกระเด็นออกนอกตัวรถได้รับบาดเจ็บหลายรายและมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย ต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บทนผิดบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตเพิ่มอีกจำนวน 3 ราย รวมผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย แต่เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารเท่าที่ทางเจ้าหน้าที่เช็คจากทางขนส่งนครราชสีมามีผู้โดยสาร จำนวน 32 รายแต่จากการตรวจเช็กของสาธารณสุขที่ได้รวบรวมไว้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 30 ราย เท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรถทัวร์คันดังกล่าวซึ่งนำมาจอดไว้ที่บริเวณอู่โก้ใต้สะพานต่างระดับแก่งขนุน ต.แก่งขนุน อ.เมือง จ.สระบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสภาพยางรถว่ามีสภาพพร้อมหรือไม่ดอกยาง มีสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ และตรวจสอบองค์ประกอบต่างๆ ของตัวรถ แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลที่แน่ชัดได้ ซึ่งต้องรอผลที่แน่นอนจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง
ด้านนางสมพรสิทธิการะนา นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษเผยว่าจากข้อมูลรถคันดังกล่าวมีการตรวจสภาพรถก่อนต่อภาษีเมื่อวันที่ 29 มี.ค.64 เพื่อที่จะต่อภาษีซึ่งภาษีรถคันนี้จะสิ้นสุด 31มี.ค.65

ซึ่งในวันเกิดเหตุรถได้วิ่งออกมาจากต้นทางสุวรรณภูมิจากนั้นได้ขับผ่านมาเรื่อยๆ ซึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุได้แวะจุดเช็กพอยต์ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะมาเกิดอุบัติเหตุในด้านความเร็วจากการตรวจสอบดูจาก GPS จะพบว่ารถวิ่งมาประมาณ 80กว่ากม/ชม. ซึ่งไม่เกิดกฎหมายที่กำหนด แต่ถ้าดูจากกล้องของทางหลวงช่วงกม.ที่ 17 เป็นต้นมาซึ่งพบว่ารถทัวร์โดยสารจะวิ่งขวามาโดยตลอดจนมาประสบอุบัติเหตุ

ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากยังไม่ได้คุยกับคนขับรถและยังไม่มั่นใจว่าใครเป็นคนขับรถที่แน่นอน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางขนส่งจังหวัดจะทำหนังสือเรียกผู้ประกอบการบริษัทขนส่งและบริษัทสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมกับบริษัทขนส่งเพื่อที่จะให้ผู้ประกอบการมาชี้แจงข้อเท็จจริงเนื่องจากว่าคนขับรถยังแอดมิดอยู่

ส่วนในด้านความผิดแล้วในเรื่องของความประมาทก็จะอยู่เฉพาะผู้ขับขี่ซึ่งถ้าเข้าข่ายประมาทก็จะถูกปรับสูงสุด 5,000บาทและถ้าขับรถเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตก็จะถูกพักใช้ใบอนุญาตในเบื้องต้น 30-90 วันแต่ถ้าตรวจสอบแล้วอุปกรณ์เกี่ยวกับส่วนควบตัวรถที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุก็จะมีความผิดประสูงสุด 50,000 บาท ซึ่งผู้ปรกอบการต้องรับผิดชอบ

ด้านการเยียวยาผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตซึ่งทางรถมีประกันของ บ.อยุธยา อลิแอนซ์ ซึ่งมีประกันสำหรับผู้เสียชีวิตไว้ในเบื้องต้น 500,000บาท มี PA อีก 100,000 บาท ซึ่งถ้าผลคดีออกมาว่าอุบัติเหตุเกิดจากรถที่ประมาทประกันก็จะจ่ายอีก 500,000 บาท ซึ่งผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้โดยสารก็จะได้ 1,100,000 บาท

พ.ต.อ.เชษฐชัย เศษฐศิริ ผกก.เมืองสระบุรี เผยว่าทางด้านคดีนั้นในเบื่องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วร่วม 15 ปาก ส่วนตัวคนขับนั้นตอนนี้ยังไม่ได้ทำการสอบสวนเพราะยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อนทางเจ้าหน้าที่จำทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการชนครั้งนี้

ส่วนข้อหานั้นทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งไว้ 1 ข้อหาคือขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินราชการเสียหายและทำให้มีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนทางด้านเจ้าของบริษัทรถนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รถทัวร์ 2 ชั้น พุ่งชน ตอม่อสะพาน เสียชีวิตทันที 5 ศพ บาดเจ็บเพียบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส