"ไหทองคำ" ส่อเซ็กส์ตรงไหน! ผู้จัดการ “ลำไย” ฉะกลับ "เจ๊เบียบ" หลังถูกด่าอุบาทว์ (คลิป)

13 มิ.ย. 60

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวระหว่างเป็นประธานประชุมหน่วยราชการ โดยพูดตำหนิคลิป “ลำไย ไหทองคำ” ลูกทุ่งสาวชื่อดังว่าเต้นจนเกือบจะโชว์ของสงวน กระทั่งเจ้าตัวออกมาน้อมรับคำตำหนิ และรับปากว่าจะเต้นให้เบาลงนั้น (อ่าน: “ลำไย ไหทองคำ” เปิดใจขอยอมลดเต้นยั่ว บอกท่านี้เบาแล้ว – ผู้จัดถามท่าเด้าทำร้ายใคร?)

ล่าสุด วันที่ 12 มิถุนายน 2560 นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้มองเห็นปัญหาดังกล่าวที่ละเอียดอ่อนและถูกปล่อยปละละเลยมานาน ตนรู้สึกเป็นห่วงการแต่งตัวของนักร้อง นักแสดงหญิงในปัจจุบัน สงสารที่ต้องเป็นเหยื่อการค้า โดยนักธุรกิจเอาผู้หญิงมาเป็นสื่อในเรื่องเซ็กส์ ผู้ลงทุนนึกถึงแต่ผลประโยชน์ เป็นความเห็นแก่ตัวของผู้ประกอบธุรกิจ

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข

"อย่างกรณีของ ลำไย ไหทองคำ น้องเป็นคนอีสาน ซึ่งชื่อลำไย นั้นไม่มีปัญหาอะไร เพราะคนไทยบางคน โดยเฉพาะในภาคอีสานก็ตั้งชื่อตามผลไม้ เป็นเรื่องธรรมดา แต่นามสกุลที่ตั้งขึ้นมาว่า ไหทองคำ นั้นฟังแล้วจะรู้สึกหมิ่นเหม่ไปในเรื่องทางเพศหรืออวัยวะเพศ" นางระเบียบรัตน์กล่าว

นางระเบียบรัตน์บอกอีกว่า คนที่คิดชื่อและนามสกุล แม้เป็นเพียงแค่ในการแสดง แต่ไม่ควรนำเซ็กส์มาเป็นสื่อนำ ตนเข้าใจว่าการทำธุรกิจนี้ ใช้ชื่อเรียบ ๆ ง่าย ๆ คนก็จะไม่สนใจ แต่พอประกาศชื่อว่า "ลำไย ไหทองคำ" คนก็จะฮือฮาว่าไหทองคำมันมีอะไร แล้วยิ่งมาบวกกับฝ่ายจัดเตรียมเสื้อผ้า ที่จัดเสื้อผ้าให้เห็นคำว่าไหชัดเจนเข้าไปอีก

ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจว่าทำไมรุ่นพี่อย่างจ๊ะ อาร์สยาม ที่มีชื่อเสียโด่งดังก็ออกมาปกป้องเรื่องแบบนี้ กลัวว่าเรื่องแบบนี้จะทำกันจนเคยเป็นเรื่องปกติธรรมดา "ขออย่าให้อุจาดตาเลย ถ้าอยู่ในห้องนอนส่วนตัวที่รโหฐานของคุณนั้นก็สามารถทำได้ จะเดินแก้ผ้าก็เชิญ" หรือแม้แต่กรณีการตั้งฉายาแบบอุบาทว์มากของจ๊ะ อาร์สยาม ว่า "จ๊ะ คันหู" ก็มีความหมายสองแง่สองง่าม เมื่อนำออกสื่อสาธารณะแบบนี้น่าละอาย ตนเป็นห่วงเยาวชน

นายประจักษ์ เนาวรัตน์ เจ้าของค่าย "ไหทองคำ เรคคอร์ด"

ล่าสุดนายประจักษ์ เนาวรัตน์ เจ้าของค่าย "ไหทองคำ เรคคอร์ด" ยอมรับว่าทุกวันนี้อาจต้องขายเซ็กซี่บ้าง แต่ทุกอย่างรัดกุม ส่วนคำว่า "ไหทองคำ" นั้นมีความหมายในทางเรียกทรัพย์ ไม่ได้สื่อไปในเรื่องเซ็กส์ ส่วนภาพที่เต้นท่าแยกขาจนเห็นกางเกงในที่กำลังถูกวิจารณ์ เจ้าของค่ายบอกว่า น่าจะเป็นภาพเก่าในอดีต ประกอบกอบมุมกล้อง ซึ่งลำไยเองก็ยืนยันว่ามีการเซฟรัดกุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ