จับสึกแล้ว 4 สามเณร ดื่มเหล้าฉลองวันเกิด เผยมีคลิปลับอีก 9 หวั่นหลุด

23 ก.พ. 65

จับสึกแล้ว 4 สามเณร ดื่มเหล้าฉลองวันเกิด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมพระครูสารกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี และ นางเพลินพิศ น้อยคนดี นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี เข้าพบเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

ทั้งนี้ ได้เข้าพูดคุยกับพระลูกวัดทั้งหมด เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีคลิปกลุ่มพระสงฆ์ตั้งวงกินเหล้าฉลองวันเกิด ซึ่งบอกว่าอกหักจากสามเณร ซึ่งบอกเลิก และคลิปร่วมเพศของสามเณรและพระ เบื้องต้นทราบว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางตุลาคม 2564 พระและสามเณรในคลิปที่มีสัมพันธ์สวาทกันถูกจับสึกไปแล้ว ก่อนจะมาเป็นข่าวเมื่อวานนี้

ส่วนคลิปดื่มเหล้าฉลองวันเกิด นอกจากพระเณรที่ถูกสึกไปแล้ว ยังคงเหลือพระอีก 2 รูป ที่ไม่ได้อยู่จำพรรษาอยู่ในวัดนี้ และสามเณร อีก4รูป ที่ยังจำพรรษาอยู่ภายในวัด หลังพูดคุยและสอบถามเรื่องราวแล้ว ยอมรับว่า ร่วมฉลองวันเกิดและมีการดื่มสุราจริง ซึ่งทั้ง 4 กระทำผิดวินัยสงฆ์ พระครูสารกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงดำเนินการสึกสามเณรทั้ง 4 รูป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่วัดนิคมกิตติยาราม ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เข้าพบพระครูประโชติกิตติ คุณเจ้าอาวาสวัดนิคมกิตติยารามเพื่อขอตรวจสอบพระและเณรภายในวัด

ซึ่งมีพระ 12 รูปและสามเณร 7 รูปหาสารเสพติดซึ่งผลการตรวจสอบไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเจ้าอาวาสวัดนิคมกิตติยารามเปิดเผยว่าทางวัดจะได้เรียกพระและสามเณรในคลิปมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องราวที่เกิดขึ้นเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าพระท็อปซึ่งเป็นเจ้าของวันเกิดบวช โดยไม่มีพระอุปัชฌาย์ ซึ่งจะได้ตรวจสอบไปพร้อมๆกันคาดว่าจะเป็นอาทิตย์หน้าถึงจะเรียกสอบพระและสามเณรในคลิปมาตรวจสอบว่ามีใครบ้างที่อยู่ในกลุ่มนั้นจะมีความผิดระดับไหนส่วนพระและสามเณรที่ไม่เกี่ยวข้องก็จะแยกออกจากกลุ่มอย่างไรก็ตามมีสามเณรที่อยู่ในคลิปบางรูปติดโควิค

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเมธาสิทธิ์ ลายรัตน์ อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัยอดีตสามเณรที่สึกไปแล้วเล่าว่ามาบวชเรียนที่วัดนิคมกิตติยารามได้ 2 ปี จำเป็นต้องสึกออกมาเพราะทนกับเรื่องพฤติกรรมของพระกับสามเณรที่ประพฤติปฎิบัติไม่เหมาะสมโดยเฉพาะในเรื่องของคลิปที่มั่วสุมรักร่วมเพศในกุฏินอกจากคลิปลับที่หลุดออกมาบางส่วนก็ยังมีคลิปลับรักร่วมเพศระหว่างพระกับสามเณรและระหว่างสามเณรด้วยกันที่ถูกตั้งกล้องถ่ายไว้มีอีกประมาณ 9 คลิป

โดยมีพระไพศาลดวงอาจหรือพระแมนที่พึ่งสึกไปเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นำคลิปไปด้วยจึงอยากฝากวิงวอนขอให้มีการลบคลิปทั้งหมดด้วย หากมีการนำไปโพสต์หรือแชร์ในโซเชียลจะทำให้สามเณร ในคลิปได้รับความอับอายรวมถึงภาพลักษณ์ของศาสนาจะเสื่อมเสียอีกด้วย “เรื่องที่ว่ามีการจับสึกผมนั้นไม่เป็นความจริงผมหนีออกจากวัดเองเพราะผมโดนตีและโดนบังคับให้ไปมีเพศสัมพันธ์กับแฟน(สามเณร)รูปอื่นผมเลยยอมทิ้งการเรียนเพื่อแลกกับชีวิตของผมที่โดนเขาบังคับให้ทำแบบนั้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลากไส้แก๊งพระ "แฮบปี้ทูยู" เหยื่อแฉรุ่นพี่มอมเณรขืนใจ สหายโต้แค่คะนอง
- ฉาวอีก! พส.ตั้งวงก๊งเหล้า อกหักถูกเณรบอกเลิก แถมมีคลิปร่วมรักในกุฏิ
- ตะลึง! ขุดเจอพระพุทธรูปสลักอักษรขอมโบราณ 43 องค์ อายุกว่า 300 ปี บรรจุในไหใต้ต้นมะขาม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส